Mitsubishi Pajero Sport giảm giá sâu kỷ lục

Nằm trong phân khúc có sự có mặt của Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport phải liên tiếp hạ giá để giành giật thị phần.

mitsubishi pajero sport giam gia sau ky luc

Nổi tiếng về khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng Mitsubishi Pajero Sport chưa đạt doanh số bán hàng cao tại Việt Nam. Ảnh: Mitsubishi Việt Nam.

Ngày 2/10, Mitsubishi Việt Nam thông báo mức giá khuyến mại của Pajero Sport All New (bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan) còn 1,149 tỷ đồng. Mức giá này đã thấp hơn 50 triệu đồng so với mức khuyến mại tháng trước và giảm 204 triệu đồng so với mức giá niêm yết.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên phiên bản này có giá ngang ngửa với đối thủ trực tiếp là Toyota Fortuner 2.7V 4x2.

Trong khi đó, Mitsubishi All New Pajero Sport với hệ dẫn động 4x4 cũng được giảm 180 triệu đồng, về mức 1,358 tỷ đồng.

Dù giảm mạnh nhưng mẫu xe này vẫn cao hơn đối thủ Toyota Fortuner 2.7V 4x4 khoảng 50 triệu đồng. Song, nếu khách hàng có nhu cầu mua vẫn sẽ phải đặt trước do hết hàng.

Bản lắp ráp cũ thậm chí từng hạ giá xuống mức 700 triệu đồng để xả kho.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), tổng lượng bán của Mitsubishi Pajero Sport (bao gồm cả bản nhập khẩu và lắp ráp) chưa đạt tới 900 xe trong 9 tháng đầu năm. Điều đó có nghĩa, liên doanh Nhật Bản chưa bán nổi 100 mẫu SUV 7 chỗ trong 1 tháng.

Trái ngược với tình cảnh này, Toyota Fortuner luôn trong tình trạng "cháy hàng" khi đạt doanh số trên 1.000 xe/tháng, tức cao hơn cả doanh số cộng dồn 9 tháng của đối thủ.

Chính vì thế, động thái giảm giá mạnh tay và liên tiếp của Mitsubishi Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ cứu vãn doanh số của Pajero Sport. Đồng thời, chiến lược khuyến mại cũng sẽ giúp mẫu xe này cạnh tranh tốt hơn trước các đối thủ mới trong cùng phân khúc SUV 7 chỗ.

Mới nhất là SsangYong Rexton tới từ Hàn Quốc. Sắp tới đây, Ford Everest sẽ bổ sung bản giá rẻ. Chevrolet TrailBlazer dự kiến bán cuối năm với bản nhập từ Thái Lan. Đó là chưa kể tới việc bổ sung phiên bản máy dầu của Toyota Fortuner.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast