Người Việt đang mua BMW với tốc độ nhanh nhất Đông Nam Á

(Baohatinh.vn) - BMW AG cho biết doanh số bán xe của hãng tại Việt Nam đang tăng với tốc độ nhanh nhất trong số các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

nguoi viet dang mua bmw voi toc do nhanh nhat dong nam a

(Ảnh minh họa: Internet)

Trong một cuộc trao đổi mới đây với phóng viên hãng thông tấn hàng đầu thế giới Bloomberg tại Singapore, ông Axel Pannes, Giám đốc Điều hành của BMW châu Á, cho biết, hãng này ước tính doanh số bán xe của BMW tại Việt Nam sẽ tăng từ 30% đến 40% trong năm tới, đồng thời nói thêm, tăng trưởng kinh tế chính là yếu tố giúp kích cầu đối với các dòng xe sang ở Việt Nam.

Xâm nhập vào thị trường Việt Nam kể từ năm 1993, vài năm trở lại đây, Việt Nam đã trở thành thị trường tăng trưởng hàng đầu của BMW trong khu vực Đông Nam Á. Tính riêng trong năm ngoái, BMW đã bán được hơn 1.500 chiếc tại thị trường Việt Nam.

“Kết quả hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp luôn luôn phụ thuộc rất lớn vào tính hình chính trị ở mỗi quốc gia. Mặc dù yếu tố này khá biến động ở một số thị trường, nhưng tại thời điểm này, tôi đang rất lạc quan về Việt Nam. Nếu tình hình tại Việt Nam tiếp tục ổn định, tăng trưởng của BMW sẽ giữ vững ở mức hai con số” - ông Pannes cho biết.

Triển vọng tích cực mà BMW nhìn nhận đối với thị trường Việt Nam được đưa ra trong bối cảnh khi chính phủ Việt Nam đang cố gắng để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế ở mức 6,7% trong năm nay, cùng với đó, các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã và sắp ký kết cũng gia trọng thêm cho cái nhìn lạc quan của hãng xe Đức.

Ông Axel Pannes giữ chức Giám đốc điều hành Tập đoàn BMW châu Á kể từ năm 2014. Ông chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của BMW tại Singapore, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Sri Lanka, Brunei, Bangladesh, Guam, New Caledonia, Tahiti, Campuchia, Lào và Myanmar.

Cũng trong cuộc trao đổi với Bloomberg hôm 16/6, Giám đốc điều hành của BMW châu Á cũng cho biết ông "rất lạc quan" về triển vọng ở Myanmar và BMW đang cân nhắc thâm nhập các thị trường khác như Nepal.

Theo đó, mặc dù chỉ mới thâm nhập vào Myanmar hồi năm 2014, năm ngoái, BMW đã bán được khoảng 100 xe ở thị trường này.

Đối với Nepal, BMW cũng đang lên kế hoạch thâm nhập vào thị trường này trong khoảng từ 2 đến 3 năm tới, giả định tình hình nước này ổn định đúng như kiến kể từ sau trận động đất vào năm ngoái.

(Theo Bloomberg)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast