Nhu cầu mua xe chơi Tết giúp Vios và Camry "bán chạy như tôm tươi"

Trong tháng 1/2016 vừa qua, Toyota Vios đã đạt doanh số bán 1.456 xe, tăng 32%, và Camry đạt 520 xe, tăng 157% so với cùng kỳ năm ngoái tại thị trường Việt Nam.

Trong tháng 1/2016, doanh số bán hàng tổng cộng của Toyota Việt Nam (TMV) đã đạt 5.001 xe, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, thị trường miền Bắc tiêu thụ 2.168 xe, chiếm 43% tổng doanh số của TMV. Tiếp đến là thị trường miền Trung tiêu thụ 798 xe (chiếm 16%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 2.035 xe (chiếm 41%).

Tháng 1 là thời điểm cận Tết, mọi người vốn có nhu cầu mua sắm ô tô để du xuân. Do đó, không có gì lạ khi doanh số bán của TMV tăng mạnh.

Ở phân khúc xe du lịch, TMV đạt doanh số bán 2.625 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Vios tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của TMV với 1.456 xe bán ra, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, Vios chiếm 55% doanh số bán của TMV trong phân khúc xe du lịch. Đứng thứ 2 về doanh số của TMV là mẫu xe Toyota Camry với 520 xe bán ra, tăng 157%.

Trong khi đó, ở phân khúc xe thương mại, tổng doanh số bán ra của TMV là 2.376 xe, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hai mẫu xe thương mại bán chạy nhất của TMV trong tháng 1/2016 vẫn là Innova và Fortuner. Doanh số lần lượt của hai mẫu xe này là 983 và 950 xe, đều tăng 27%.

Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), Hilux 2015 đạt doanh số cao nhất từ khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái đến nay với 278 xe bán ra. Bên cạnh đó là Toyota Yaris (223 xe), Prado (86 xe), Hiace (27 xe) và Land Cruiser (52 xe).

Nhu cầu mua xe chơi Tết giúp Vios và Camry "bán chạy như tôm tươi" ảnh 2

Lexus RX 2016

Tương tự Toyota, Lexus cũng đạt doanh số cao trong tháng 1/2016 với 226 xe bán ra. Có được doanh số kỷ lục này là nhờ dòng Lexus RX mới ra mắt vào đầu tháng 1/2016. Như vậy, sau 2 năm hoạt động, Lexus đã bán tổng cộng 1.572 xe cho khách hàng Việt.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast