Những lỗi thường gặp trên chìa khóa thông minh khiến tài xế Việt đau đầu

Cũng giống như những công nghệ tiên tiến khác, smart key cũng có lỗ hổng và đôi khi đem lại các vấn đề khá khó chịu. Dưới đây là một số lỗi thường gặp trên chìa khóa thông minh và cách giải quyết tạm thời cho bạn đọc.

Chìa khóa thông minh hết pin

Một trong những vấn đề mà bạn cần quan tâm về chìa khóa thông minh (Smart Key) chính là việc bao giờ thì chìa khóa hết pin. Thông thường, pin của chìa khóa thường có dung lượng đủ dùng trong 2-3 năm nhưng thực tế với điều kiện Việt Nam thì chỉ từ 1-2 năm. Nếu chìa khóa thông minh bị hết pin thì bạn có thể yên tâm là vẫn có cách khởi động xe như sau.

Cụ thể, khi chìa khóa thông minh bị hết pin hoặc pin quá yếu để mở khóa xe thì chủ xe hãy lấy chìa khóa cơ ra khỏi Smart Key và dùng chìa cơ để mở khóa xe như đối với xe không có chìa khóa thông minh. Dĩ nhiên, có một số mẫu xe bạn sẽ cần cạy miếng ốp ổ khóa trên tay nắm cửa mới lộ ra ổ khóa dùng cho chìa cơ.

Những lỗi thường gặp trên chìa khóa thông minh khiến tài xế Việt đau đầu

Thông thường, pin của chìa khóa thường có dung lượng đủ dùng trong 2-3 năm

Khi vào được cabin, bạn có thể khởi động xe một cách thông thường nhưng dĩ nhiên không thể ấn nút đề nổ mà phải ấn bằng chìa khóa thông minh. Cách trên có thể tạm thời khởi động xe nếu chìa khóa bị hết pin bất ngờ trong quá trình chạy xe. Ngay sau đó bạn nên tiến hành thay pin chìa khóa ngay để tránh cho việc phải tháo ra tra vào chìa khóa quá nhiều, giảm bớt trải nghiệm sử dụng của chìa khóa thông minh.

Chìa khóa thông minh không nhận xe

Một trong số các lỗi thường gặp của chìa khóa ô tô là không nhận xe. Cụ thể, thông thường smart key sẽ có bộ phận cảm biến ăng-ten tự động giúp chiếc xe phát tín hiệu để xe nhận ra chủ và khởi động khi ấn nút start stop. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp chìa khóa thông minh không khiến chiếc xe nổ máy và không báo đèn tín hiệu.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do chìa khóa chưa được lập trình, bộ phận thu phát tín hiệu của chìa bị hỏng hoặc là do bản thân chiếc xe cạn ắc-quy nên không nhận được tín hiệu điện từ chìa khóa.

Những lỗi thường gặp trên chìa khóa thông minh khiến tài xế Việt đau đầu

Chìa khóa thông minh cho xe ô tô là phụ kiện xe hơi được ưa chuộng hiện nay

Lúc này, để giải quyết tình huống bạn có thể làm tương tự như cách giải quyết chìa khóa hết pin. Tức là bạn phải tìm kiếm một hộc cắm chìa khóa chuyên dụng cho smart key trong ô tô. Hộc cắm này có chức năng dự phòng cho các trường hợp chìa khóa ô tô bị nhiễu tín hiệu. Lúc đó, bạn chỉ cần chìa cắm vào hộc và bấm nút khởi động, đối với nhiều xe thì bạn chỉ cần dí chìa khóa vào nút start/stop cũng có thể giúp xe nổ máy.

Bạn cần biết rằng vị trí của hộc cắm chìa khóa thường khá khuất và phải quan sát kĩ mới có thể thấy được, thông thường là ngay trong hộc để tay ghế trước hoặc ngay dưới táp-lô gần cần số. Sau khi khởi động được xe, bạn nên chú ý đem chìa khóa đi kiểm tra để tìm hiểu xem vì sao chìa khóa không hoạt động, đồng thời sửa chữa hoặc thay mới chìa khóa để có được trải nghiệm lái xe tốt nhất.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast