Những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất 2022

Ba thương hiệu xe Hàn có mặt ngay trong Top 4, với Kia chiếm vị trí cao nhất, theo xếp hạng thường niên của J.D. Power.

Hyundai và Kia đều có những đợt triệu hồi xe trong 2021, nhưng điều đó không ngăn được các thương hiệu này chiếm những vị trí cao nhất trong nghiên cứu mới nhất của J.D. Power sau 3 năm sở hữu. J.D. Power là một công ty dịch vụ thông tin marketing toàn cầu, có trụ sở ở Troy, bang Michigan, Mỹ.

Nghiên cứu tập trung vào ôtô đời 2019 và khảo sát cả trăm rắc rối nảy sinh thuộc 9 hạng mục chính: điều hòa, hỗ trợ lái, trải nghiệm lái, ngoại thất, đặc điểm/hệ thống điều khiển/màn hình hiển thị, thông tin giải trí, nội thất, hệ thống truyền động và ghế xe.

Những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất 2022

Bảng xếp hạng thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất 2022 của J.D. Power.

Nghiên cứu đã được thực hiện thường xuyên từ hơn 3 thập kỷ qua, nhưng có một số thay đổi theo thời gian khi ôtô cũng được nâng cấp theo từng đời xe hay thế hệ, và giờ đây nghiên cứu đánh giá độ hài lòng của người chủ đối với điều kiện hoạt động của chiếc xe sau ba năm sử dụng.

Điểm tin cậy được xếp theo thang điểm 100 khi nghiên cứu sẽ kiểm đếm những rắc rối, hư hỏng trên mỗi 100 xe. Điều này có nghĩa thương hiệu càng ít điểm tức càng ít gặp rắc rối.

Kia có số điểm thấp nhất trong tổng số 32 thương hiệu, với 145 điểm. Đứng ngay phía sau là Buick và Hyundai với số điểm lần lượt là 147 và 148. Vị trí thứ tư thuộc về Genesis - thương hiệu hạng sang của Hyundai - với 155 điểm. Toyota đứng thứ 5.

Những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất 2022

Sorento - ôtô thuộc thương hiệu đáng tin cậy nhất trong nghiên cứu của J.D. Power. Ảnh: Car and Driver

Nếu xếp từ dưới lên, tức thương hiệu kém tin cậy nhất, là Land Rover với 284 điểm. Những hãng xe đứng ngay trên Land Rover gồm Ram, Volvo, Alfa Romeo và Acura.

J.D. Power cũng ghi nhận rằng, các thương hiệu phổ thông “đáng tin cậy” hơn các hãng xe cao cấp, với số điểm trung bình 190 so với 204. Kết quả này có được nhờ việc cải thiện chất lượng sản phẩm của dòng xe phổ thông, trong khi các thương hiệu hạng sang “về cơ bản thường trang bị nhiều công nghệ hơn, thứ làm tăng các vấn đề trong quá trình sử dụng”.

Nói về công nghệ, thì hệ thống thông tin giải trí thường gây ra nhiều rắc rối nhất. Những trục trặc có thể kể đến như hệ thống nhận diện giọng nói hoạt động kém hiệu quả, kết nối Android Auto hay Apple CarPlay cũng như Bluetooth không như ý, hệ thống định vị khó sử dụng, hoặc hay sai, hoặc lỗi thời, và không đủ cổng sạc hoặc USB.

Ngoài bảng xếp hạng các thương hiệu, J.D. Power còn công bố quán quân của từng phân khúc và vinh danh mẫu xe đáng tin cậy nhất của nghiên cứu năm nay. Porsche 911 giành vương miện lần thứ 3 trong vòng 4 năm qua. Trong khi đó, đứng đầu mỗi phân khúc là các mẫu xe thuộc các thương hiệu khác nhau, từ Mỹ, Đức, Nhật, Hàn.

Theo Mỹ Anh/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast