“Săn” voucher - bí quyết mua xe VinFast giá tốt của khách Việt

Người tiêu dùng tận dụng tối đa các loại voucher và quà tặng tri ân để mua xe VinFast với mức giá thấp nhất có thể.

“Săn” voucher - bí quyết mua xe VinFast giá tốt của khách Việt

VinFast Lux A2.0 trong một chuyến hành trình.

Tuần trước, sau một hồi tính toán cẩn thận, hai vợ chồng Huy Thắng và Lan Phương (Mỹ Đình, Hà Nội) quyết định về nhà hai bên nội, ngoại vay thêm hơn 100 triệu đồng để mua ôtô.

Cặp vợ chồng trẻ mới cưới được hơn một năm cho biết, nhiều người khuyên anh chị lái mới thì nên tìm một chiếc xe cũ hoặc một mẫu xe hạng A để làm quen. Thế nhưng, anh Thắng quyết định sẽ mua chiếc Lux A2.0 của hãng Việt. Sau vài lần lái thử, anh cho rằng đây là mẫu xe mình thực sự thích, có giá bán tốt so với chất lượng.

Ngoài ra, lý do khiến hai vợ chồng quyết định mua Lux A2.0 bởi chương trình tri ân của VinFast, với nhiều mã giảm giá cho khách cũ muốn mua thêm dòng xe Lux. Cụ thể, tất cả khách hàng từng mua xe Fadil hoặc Lux trước ngày 28/7/2020 sẽ được tặng tương ứng một hoặc hai mã tri ân. Trị giá mỗi món quà này là ưu đãi giảm 80 triệu đồng khi mua thêm một chiếc Lux A2.0, hoặc 120 triệu đồng khi mua thêm Lux SA2.0, trước ngày 30/9/2020.

Điểm hay của mã tri ân này là khi sử dụng, khách hàng sẽ được VinFast trừ trực tiếp vào giá xe. Hãng này cũng cho phép người sở hữu có thể cho tặng hoặc bán, chuyển nhượng cho người khác nếu không có nhu cầu mua thêm xe.

“Một người quen của tôi có 2 suất mua xe ưu đãi theo chương trình tri ân của VinFast, sẵn sàng nhượng lại một suất với giá 30 triệu đồng. Tôi định mua một chiếc Lux A2.0 bản nâng cao giá 1,269 tỷ đồng, nếu mua lại suất ưu đãi này thì sẽ tiết kiệm được ngay 50 triệu đồng”, anh Thắng tính toán.

“Săn” voucher - bí quyết mua xe VinFast giá tốt của khách Việt

Bộ đôi VinFast Lux SA2.0.

Thêm vào đó, mã tri ân này được áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi khác của VinFast như: tặng 100% lệ phí trước bạ, miễn lãi vay 2 năm đầu nếu mua xe trả góp hoặc chiết khấu ngay 10% nếu thanh toán 100% khi mua xe... Với các chính sách này, khách hàng như vợ chồng anh Thắng, chị Phương sẽ tiếp tục được trừ khoản tiền tương ứng là 76 triệu đồng (tương đương với khoản hỗ trợ phí trước bạ) và gần 127 triệu đồng tiền chiết khấu.

Để tiếp tục tiết kiệm chi phí, anh Thắng lên mạng tìm voucher mua Lux A2.0 trị giá 150 triệu đồng của khách sở hữu nhà Vinhomes. Với giá mua voucher 100 triệu đồng, anh lại tiết kiệm thêm được 50 triệu nữa.

“Sau khi trừ voucher và các khoản hỗ trợ, tính ra tôi chỉ phải trả hơn 950 triệu đồng cho chiếc Lux A2.0 bản nâng cao, giảm tới hơn 300 triệu đồng so với giá niêm yết”, anh Thắng nói.

Nhiều trường hợp người dùng như anh Thắng cũng tham khảo thông tin trên các diễn đàn ôtô, về các chính sách ưu đãi của VinFast.

Hoàng Minh - thành viên lâu năm của một diễn đàn ôtô lớn cho rằng, cách tặng quà tri ân của VinFast trong chương trình “Tin yêu lan tỏa” gây bất ngờ, bởi phạm vi áp dụng quá rộng. Chương trình này cũng mang lại lợi ích cho cả khách hàng cũ và người đang có nhu cầu mua xe, thậm chí nhiều người tìm ra cách giảm trừ nhiều hơn trường hợp vợ chồng anh Thắng, chị Phương.

“Những ai có xe cũ có thể tham gia chương trình thu cũ đổi mới của VinFast, ngoài việc được định giá tốt và thủ tục thuận tiện, khách còn được VinFast tặng thêm 30-50 triệu đồng để chuyển sang mua xe Lux A2.0 và SA2.0”, anh Minh nói. “Nếu tham gia cả chương trình này, đây sẽ là mức giá hời nhất cho ai muốn mua xe. Tôi biết có không ít người sau khi ký hợp đồng bán xe cũ, dùng voucher Vinhomes và áp dụng các ưu đãi khác, chỉ cần phải bỏ thêm một khoản tương đương một chiếc xe máy là đã có thể ‘lên đời’ một chiếc VinFast mới tinh”.

Với không ít khách hàng đang sử dụng xe VinFast, ngoài số tiền giảm trừ ngay khi mua xe, có rất nhiều khoản thực tế người mua xe sẽ được VinFast “tặng” thêm sau đó. Đơn cử như đặc quyền miễn phí gửi xe 6 tiếng mỗi lần tại Vincom hay miễn phí gửi xe tháng cho 1 ôtô và 2 xe máy điện VinFast tới hết năm 2022, áp dụng cho cư dân Vinhomes. Đại diện hãng cho biết, với khoảng 1,5 triệu đồng phí gửi xe hàng tháng, mỗi chủ xe VinFast sẽ được tặng thêm tới 45 triệu đồng trong suốt quá trình sử dụng.

Một thành viên trên diễn đàn ôtô thống kê, VinFast hiện đang áp dụng 6-7 chương trình ưu đãi cùng lúc, cho phép khách hàng áp dụng đồng thời để mua xe.

Chương trình “Vạn quà tri ân - Tin yêu lan tỏa” được VinFast triển khai từ ngày 28/7, nhân kỷ niệm 1 năm xuất xưởng dòng xe VinFast Lux. Theo đó, khách hàng từng mua xe Fadil trước ngày 28/7/2020 sẽ được tặng 1 món quà tri ân, trong khi người mua xe Lux được tặng 2 món quà tri ân. Trị giá mỗi món quà tri ân là ưu đãi 80 triệu đồng khi mua thêm xe Lux A2.0 hoặc 120 triệu đồng khi mua thêm xe Lux SA2.0, từ nay đến hết ngày 30/9/2020.

Đại diện VinFast cho biết, ưu đãi trên sẽ được trừ thẳng vào giá, áp dụng tối đa một món quà tri ân trên một xe nhưng không giới hạn số lượng quà tặng cho mỗi khách hàng. Theo đó, khách sở hữu bao nhiêu xe VinFast sẽ được nhận số lượng quà tri ân tương ứng để có thể sử dụng mua thêm xe Lux cho bản thân hoặc tự do cho tặng, chuyển nhượng cho người có nhu cầu.

Theo Tuấn Vũ/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast