Sedan “xanh” Honda Insight 2019 chính thức xuất hiện

Sau khi được hé lộ trước dưới dạng thử nghiệm hồi đầu năm, mẫu sedan hạng C hybrid cao cấp Honda Insight 2019 đã chính thức ra mắt, dựa trên cơ sở Honda Civic hiện tại.

Cách đây 3 tháng tại triển lãm Detroit 2018, Honda đã công bố kế hoạch đem mẫu xe hybrid xăng-điện Insight trở lại dòng sản phẩm của hãng với thế hệ thứ 3, đồng thời hé lộ trước bằng phiên bản thử nghiệm (prototype). Trước thềm triển lãm New York sắp diễn ra, Honda Insight 2019 phiên bản thương mại đã chính thức ra mắt, với vai trò là "cầu nối" giữa Civic và Accord trong dòng sản phẩm của hãng xe Nhật Bản hiện tại.

sedan xanh honda insight 2019 chinh thuc xuat hien

Khác với các thế hệ trước đây, Insight hoàn toàn mới đã chuyển từ thiết kế thân xe hatchback sang dạng sedan truyền thống nhằm thu hút khách hàng hơn. So với phiên bản thử nghiệm hồi đầu năm, chiếc xe gần như không có sự thay đổi về thiết kế và tuân thủ theo ngôn ngữ mới nhất hiện đang được Honda áp dụng cho các mẫu xe mới của hãng. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất của chiếc xe là bộ mâm 5 cánh 2 tông màu với thiết kế tương tự nhưng sở hữu đường kính nhỏ hơn.

sedan xanh honda insight 2019 chinh thuc xuat hien

Dựa trên cơ sở nền tảng chassis của Honda Civic thế hệ thứ 10 và cũng nằm trong phân khúc sedan hạng C, tuy nhiên Insight đã được nâng cấp lớn để êm ái và có độ rung, ồn nhỏ hơn hẳn. Nội thất của chiếc xe cũng phản ánh đẳng cấp của Insight so với Civic khi sử dụng nhiều vật liệu cao cấp, mềm mại hơn. Ngoài ra chiếc xe còn có bảng táp-lô chần chỉ sang trọng và những ghế ngồi với tính công thái học tốt hơn.

sedan xanh honda insight 2019 chinh thuc xuat hien

Tương tự như trào lưu chung của Thế giới xe, bảng đồng hồ của Insight đã hoàn toàn sử dụng màn hình kỹ thuật số với kích thước 7 inch, đồng thời chiếc xe còn có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch thế hệ mới. Honda cũng không quên đem tới cho chiếc xe gói trang bị an toàn Sensing Suite gồm các hệ thống như cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tránh va chạm, cảnh báo rời làn, hỗ trợ giữ làn, giữ ga tự động thông minh với tính năng tự bám đuôi xe phía trước, nhận biết biển báo...

sedan xanh honda insight 2019 chinh thuc xuat hien

Đặc biệt, các hệ thống an toàn tân tiến nêu trên sẽ có mặt trên cả phiên bản Insight 2019 rẻ tiền nhất. với trục cơ sở dài tới 2,7m, Honda cho biết Insight có khoảng để chân cho hàng ghế sau rộng 95cm - lớn nhất trong phân khúc sedan hạng C. Trong khi đó, thể tích khoang hành lý cũng đạt tới 427l - tương đương các dòng sedan hạng D cỡ trung không được trang bị hệ thống hybrid. Hàng ghế sau cũng có khả năng gập 60/40 để mở rộng khoang hành lý.

sedan xanh honda insight 2019 chinh thuc xuat hien

Đằng sau thiết kế thanh thoát, Insight mới được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.5l Atkinson, kết hợp cùng một mô-tơ điện và khối pin lithium-ion. Tổng công suất của hệ động lực này đạt 151 mã lực, trong khi mô-men xoắn lên tới 267Nm. Honda cho biết Insight 2019 cũng sẽ có tỉ lệ công suất/trọng lượng đứng đầu phân khúc và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4,27l/100km.

sedan xanh honda insight 2019 chinh thuc xuat hien

Người lái có thể lựa chọn giữa 3 chế độ vận hành khác nhau là bình thường (Normal), tiết kiệm (Econ) và thể thao (Sport). Thêm vào đó, mọi phiên bản của Insight 2019 sẽ đều có hệ thống tái tạo năng lượng phanh với 3 cấp độ khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Hệ thống hybrid của chiếc xe là hạng nhẹ (mild hybrid), cho phép nó có thể chạy hoàn toàn bằng điện chỉ trong quãng đường khoảng 1,6km.

sedan xanh honda insight 2019 chinh thuc xuat hien

Tới đầu mùa hè này, Honda Insight 2019 sẽ bắt đầu được bán ra tại Mỹ. Hiện tại giá bán của xe chưa được Honda công bố.

sedan xanh honda insight 2019 chinh thuc xuat hien
Theo Nghe nhìn Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast