Siêu môtô hiếm Aprilia RSV4 RF 2016 đầu tiên tại Việt Nam

Aprilia RSV4 RF 2016 sở hữu động cơ V4 1.000 cc, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm. Siêu môtô từ Italy có số lượng sản xuất chỉ 500 chiếc.

Siêu môtô RSV4 được Aprilia giới thiệu lần đầu năm 2009. Nhờ superbike này, hãng xe tại có trục sở tại Noale, Italy đã giành 4 danh hiệu giải đua World Superbike. Từ những thế hệ đầu tiên, RSV4 đã sở hữu một nền tảng tốt, nên phiên bản 2016 xuất hiện như một sự nâng cấp mạnh mẽ hơn từ những gì đã có.

Siêu môtô RSV4 được Aprilia giới thiệu lần đầu năm 2009. Nhờ superbike này, hãng xe tại có trục sở tại Noale, Italy đã giành 4 danh hiệu giải đua World Superbike. Từ những thế hệ đầu tiên, RSV4 đã sở hữu một nền tảng tốt, nên phiên bản 2016 xuất hiện như một sự nâng cấp mạnh mẽ hơn từ những gì đã có.

RSV4 2016 được sản xuất với 2 phiên bản RR và RF, trong đó bản RF xuất hiện tại Việt Nam chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc. So với những thế hệ trước, RSV4 RF 2016 thay đổi rất nhiều. Đội ngũ kỹ sư của Aprilia đã tạo ra cỗ máy tốc độ, kết hợp tốt các yếu tố thiết kế và tính năng sử dụng. Do đó, RSV4 RF là một trong những mẫu sportbike gọn gàng nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Xe có chiều dài 2.031 mm và trục cơ sở 1.420 mm.

RSV4 2016 được sản xuất với 2 phiên bản RR và RF, trong đó bản RF xuất hiện tại Việt Nam chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc. So với những thế hệ trước, RSV4 RF 2016 thay đổi rất nhiều. Đội ngũ kỹ sư của Aprilia đã tạo ra cỗ máy tốc độ, kết hợp tốt các yếu tố thiết kế và tính năng sử dụng. Do đó, RSV4 RF là một trong những mẫu sportbike gọn gàng nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Xe có chiều dài 2.031 mm và trục cơ sở 1.420 mm.

So với phiên bản trước, RSV4 RF được thiết kế lại hoàn toàn phần đầu xe. Kính chắn gió mang lại tính khí động học cao nhất và vẫn đảm đảo an toàn cho người điều khiển kể cả khi chạy với tốc độ tối đa. Cụm đèn pha chia 3, góc cạnh mang tính thể thao cao. Trong khi đó, xi-nhan được đặt lên gương chiếu hậu, sử dụng bóng LED.

So với phiên bản trước, RSV4 RF được thiết kế lại hoàn toàn phần đầu xe. Kính chắn gió mang lại tính khí động học cao nhất và vẫn đảm đảo an toàn cho người điều khiển kể cả khi chạy với tốc độ tối đa. Cụm đèn pha chia 3, góc cạnh mang tính thể thao cao. Trong khi đó, xi-nhan được đặt lên gương chiếu hậu, sử dụng bóng LED.

Kề từ thời điểm Aprilia giới thiệu công nghệ APRC (Aprilia Performance Ride Control) vào năm 2011, hãng chứng tỏ khả năng tích hợp công nghệ tối ưu vào những chiếc xe. Do đó, RSV4 RF cũng được thừa hưởng những công nghệ này, với hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp, hệ thống chống bốc đầu xe. Bên cạnh đó, RSV4 RF cũng có thể tùy chọn 3 chế độ khởi động. Thậm chí, các tính năng này có thể điều khiển theo thời gian thực thông qua kết nối với iPhone.

Kề từ thời điểm Aprilia giới thiệu công nghệ APRC (Aprilia Performance Ride Control) vào năm 2011, hãng chứng tỏ khả năng tích hợp công nghệ tối ưu vào những chiếc xe. Do đó, RSV4 RF cũng được thừa hưởng những công nghệ này, với hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp, hệ thống chống bốc đầu xe. Bên cạnh đó, RSV4 RF cũng có thể tùy chọn 3 chế độ khởi động. Thậm chí, các tính năng này có thể điều khiển theo thời gian thực thông qua kết nối với iPhone.

Hệ thống giảm xóc trước RSV4 RF 2016 được sản xuất bởi Ohlins, đường kính 43 mm, hành trình 120 mm. Vành xe nhôm đúc kích thước 17 inch. Phanh đĩa đôi phía trước đường kính 320 mm hiệu Brembo.

Hệ thống giảm xóc trước RSV4 RF 2016 được sản xuất bởi Ohlins, đường kính 43 mm, hành trình 120 mm. Vành xe nhôm đúc kích thước 17 inch. Phanh đĩa đôi phía trước đường kính 320 mm hiệu Brembo.

Aprilia là một trong những hãng môtô sản xuất khung sườn tốt nhất trên thế giới. Do đó, hệ thống khung sườn của RSV4 RF có thể tùy chỉnh theo ý của người điều khiển. Đây là siêu mô tô duy nhất, người lái có thể tùy chọn vị trí đặt động cơ trên khung xe. Kết cấu khung được làm từ nhôm đúc, cho độ bền cao và độ ổn định cao.

Aprilia là một trong những hãng môtô sản xuất khung sườn tốt nhất trên thế giới. Do đó, hệ thống khung sườn của RSV4 RF có thể tùy chỉnh theo ý của người điều khiển. Đây là siêu mô tô duy nhất, người lái có thể tùy chọn vị trí đặt động cơ trên khung xe. Kết cấu khung được làm từ nhôm đúc, cho độ bền cao và độ ổn định cao.

Thiết kế đuôi xe gọn gàng, yên xe được tách biệt làm 2 phần cho người điều khiển và hành khách phía sau. Gắp sau của xe có kết cấu tương tự như công nghệ dùng trên khung xe, có độ cứng đáp ứng cả những điều kiện chạy xe khắc nghiệt nhất.

Thiết kế đuôi xe gọn gàng, yên xe được tách biệt làm 2 phần cho người điều khiển và hành khách phía sau. Gắp sau của xe có kết cấu tương tự như công nghệ dùng trên khung xe, có độ cứng đáp ứng cả những điều kiện chạy xe khắc nghiệt nhất.

Phía sau cũng được trang bị vành nhôm đúc, bộ lốp kích thước 200/55ZR-17. Đĩa phanh có đường kính 220 mm, tích hợp chống bó cứng ABS.

Phía sau cũng được trang bị vành nhôm đúc, bộ lốp kích thước 200/55ZR-17. Đĩa phanh có đường kính 220 mm, tích hợp chống bó cứng ABS.

Siêu môtô RSV4 RF 2016 về Việt Nam được trang bị ống xả Akrapovic.

Siêu môtô RSV4 RF 2016 về Việt Nam được trang bị ống xả Akrapovic.

Hệ thông giảm xóc Ohlins phía sau có thể tùy chỉnh 3 mức độ, hành trình 130 mm.

Hệ thông giảm xóc Ohlins phía sau có thể tùy chỉnh 3 mức độ, hành trình 130 mm.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V4, góc nghiêng 65 độ, dung tích 999,6 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút. Giá bán của siêu môtô này tại thị trường châu Âu khoảng 22.000 USD.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V4, góc nghiêng 65 độ, dung tích 999,6 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút. Giá bán của siêu môtô này tại thị trường châu Âu khoảng 22.000 USD.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast