Tàu siêu tốc Hyperloop lập kỷ lục vận tốc mới

Tàu siêu tốc Hyperloop đạt vận tốc 310 km/h trong giai đoạn hai của cuộc thử nghiệm trên sa mạc Navada, Mỹ.

Hyperloop thiết lập kỷ lục vận tốc và khoảng cách trong giai đoạn thử nghiệm hai. Video: TechCrunch.

Công ty Hyperloop One hoàn thành giai đoạn hai của cuộc thử nghiệm toàn diện tàu siêu tốc Hyperloop sau khi thiết lập kỷ lục về vận tốc và khoảng cách, TechCrunch ngày 2/8 đưa tin.

Nhờ lực nâng từ trường, khoang vận chuyển XP-1 của tàu Hyperloop hoàn thành gần như toàn bộ chiều dài 500 m của đoạn đường thử nghiệm trên sa mạc Nevada, Mỹ hôm 30/7 với vận tốc tối đa 310 km/h, vận tốc lớn nhất của hệ thống tới giai đoạn này.

Công suất của hệ thống tăng từ 891 mã lực trong cuộc chạy thử nghiệm hồi tháng 5 lên 3.151 mã lực trong thử nghiệm này. Dù vận tốc Hyperloop hiện nay chưa nhanh bằng tàu cao tốc Nhật Bản, nó được thiết kế để đạt mục tiêu 1.200 km/h khi hoàn thiện.

"Giai đoạn một đã chứng minh công nghệ của chúng tôi hiệu quả. Với giai đoạn hai, chúng tôi phát triển lên từ cuộc thử nghiệm trước và đạt được vận tốc cao hơn trên quãng đường xa hơn", kỹ sư trưởng kiêm đồng sáng lập của Hyperloop One, Josh Giegel, nói.

Hyperloop One là một trong những công ty chính đang phát triển mô hình vận tải mới theo ý tưởng của tỷ phú Elon Musk. Khoang vận chuyển dài 8,7 m, cao 2,7 m và rộng 2,4 m di chuyển trong đường ống giảm áp có điều kiện tương tự tầng bình lưu. Đây sẽ là loại hình vận tải rẻ nhất, sạch nhất, nhanh nhất trong tương lai của thế giới, theo Shervin Pishevar, đồng sáng lập của Hyperloop One.

tau sieu toc hyperloop lap ky luc van toc moi
Theo Vũ Phong/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast