Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

Dưới đây là Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021 được tạp chí Autocar bình chọn.

Thị trường Vương quốc Anh nói riêng và thị trường châu Âu nói chung rất chuộng các mẫu xe SUV. Thực tế, phân khúc này đã tăng trưởng ổn định trong nhiều năm tại đây, nhưng gần đây nó còn phát triển mạnh hơn nữa.

Các nhà sản xuất từ ​​khắp nơi trên thế giới cũng đã nhận ra điều này và tung ra rất nhiều sản phẩm để mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết. Và dưới đây là danh sách 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021:

1. Range Rover Evoque

Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

Mẫu xe đầu tiên trong danh sách của phân khúc thuộc về thương hiệu Land Rover với Range Rover Evoque thế hệ thứ hai. Dựa trên nền tảng vật liệu hỗn hợp hoàn toàn mới, chiếc xe sử dụng động cơ mild-hybrid và có chiều dài cơ sở dài hơn so với phiên bản tiền nhiệm giúp cải thiện không gian nội thất đáng kể mà không làm tăng kích thước bên ngoài. Dòng sản phẩm của Evoque gần đây cũng được bổ sung biến thể plug-in hybrid - Evoque P300e.

2. Volvo XC40

Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

Nỗ lực đầu tiên của Volvo trong phân khúc SUV cỡ nhỏ là XC60 và XC90 đã thành công rực rỡ và với XC40, thương hiệu Thụy Điển đã mang đến cho chúng ta một chiếc xe với kiểu dáng bắt mắt.

Thiết kế lôi cuốn và quyến rũ của xe đủ để thu hút những khách hàng trẻ tuổi đến những khách hàng khó tính nhất, XC40 sở hữu ngoại thất năng động với cabin của đa năng, thoải mái, tiện dụng và chất lượng đáng khen ngợi. Mặc dù đây không phải là chiếc xe đa dụng nhất trong phân khúc SUV nhỏ gọn này nhưng chắc chắn đây là mẫu xe mà rất nhiều khách hàng muốn trải nghiệm.

3. Mazda CX-5

Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

Theo nhiều quan điểm, có thể nói đây là một trong những chiếc SUV đẹp nhất trên thị trường hiện nay và CX-5 có rất nhiều điều cải tiến so với phiên bản trước với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể và khả năng xử lý ấn tượng trong phân khúc.

Nội thất của CX-5 chắc chắn và yên tĩnh, cung cấp nhiều không gian cho hành khách và khoang hành lý. Bản nâng cấp năm 2021 đã giới thiệu hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Mazda cùng động cơ xăng 2.5 lít hàng đầu từng xuất hiện trên Mazda 6. Mặc dù bây giờ có tuổi thọ cao hơn một chút so với một số đối thủ khác trong danh sách này, nhưng không vì thế mà CX-5 lép vế trước các mẫu xe khác cùng phân khúc.

4. Hyundai Tucson

Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

Tucson thế hệ thứ tư được xuất hiện vào thời điểm quan trọng đối với Hyundai. Về thiết kế, chiếc xe là một sự thay đổi mạnh mẽ so với những phiên bản trước đó và cabin của xe cũng đạt đến tầm cao mới về sự quyến rũ. Hyundai từ lâu đã cố gắng gây dựng lại thương hiệu như một đối thủ hạng sang ở châu Âu và Tucson là nỗ lực thuyết phục nhất của hãng.

Hệ thống truyền động hybrid của Tucson có mang lại hiệu suất mạnh mẽ và hiệu quả ấn tượng và hơn bao giờ hết, đây thực sự là một chiếc SUV nhỏ gọn đang được rất nhiều khách hàng “săn đón”.

5. Volkswagen Tiguan

Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

Tiguan là mẫu xe bán chạy thứ ba của Volkswagen sau Golf và Polo hatchback. Chiếc xe linh hoạt, rộng rãi được thiết kế chắc chắn, thoải mái và tinh tế.

Ngoài ra, gần đây thương hiệu đã bổ sung một phiên bản plug-in hybrid và một biến thể hiệu suất cao của Tiguan R bên cạnh các tinh chỉnh khác của dòng hệ thống truyền động. Trải nghiệm lái của chiếc xe rất tích cực với động cơ tốt hơn, mạnh mẽ hơn và hệ thống treo thích ứng; Tiguan cũng vận hành và xử lý tốt trong các điều kiện thời tiết, đường xá.

6. Ford Kuga

Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

Ngoài thiết kế ngoại thất mới, Kuga mới còn nhận được hệ truyền động có sẵn mà bao gồm 222 bhp plug-in hybrid có thể di chuyển độc lập tới 56 km. Ford đã thông báo về việc triệu hồi đối với Kuga PHEV vào đầu năm nay và tạm thời dừng bán mẫu xe này trong quá trình khắc phục sự cố. Chiếc xe vẫn có sẵn với động cơ xăng và diesel và động cơ mild-hybrid.

7. Jaguar E-Pace

Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

Bản nâng cấp cho 2021 của E-Pace đã giới thiệu hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới tuyệt vời của Jaguar Land Rover và một vài chỉnh sửa nhẹ cho ngoại thất. Nhưng thay đổi lớn nhất lại nằm ở bên dưới xe với nền tảng D8 cũ đã được thay thế bằng kiến ​​trúc PTA làm nền tảng cho Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport.

Jaguar không chỉ tuyên bố rằng nó sẽ giúp cải thiện tính năng động so với nguyên bản, mà còn có nghĩa là giờ đây bạn có thể sở hữu chiếc E-Pace với một loạt các tùy chọn gồm động cơ xăng và diesel mild-hybrid, hoặc thậm chí là động cơ plug-in hybrid.

8. BMW X1

Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

Các dòng xe SUV của BMW đang ngày càng phát triển, nhưng mẫu xe nhỏ nhất - X1 vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình cỡ nhỏ đa dụng.

Trong số tất cả các mẫu crossover cao cấp, nó tương đối thực tế, xử lý tốt và bên trong sang trọng. Chiếc xe cũng rẻ hơn so với Range Rover Evoque, mặc dù cao hơn vài nghìn bảng Anh so với những cái tên khác trong danh sách này.

9. Mercedes-Benz GLB

Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

Chiếc SUV nhỏ gọn hình hộp của Mercedes được xây dựng dựa trên cấu ​​trúc MFA2 như A-Class và B-Class. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó; nội thất đầy công nghệ sang trọng của GLB cũng vô cùng ấn tượng với hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất đến từ Mercedes.

Về động cơ, vẫn là lựa chọn quen thuộc gồm động cơ xăng 4 xy-lanh và động cơ diesel cũng xuất hiện trong chiếc hatchback AMG A35.

10. Audi Q3

Top 10 mẫu SUV cỡ nhỏ phổ biến nhất 2021

Ngoại thất của Q3 thế hệ thứ hai bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thiết kế của chiếc flagship Q8 với mui dốc. Cùng việc gia tăng chiều dài cơ sở giúp giải phóng thêm không gian cho hành khách phía sau, Q3 được trang bị thêm động cơ 1.5L 35 TFSI cơ bản với đèn LED, MMI Navigation Plus, màn hình Virtual Cockpit 10,2 inch và cảm biến đỗ xe phía sau theo tiêu chuẩn.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast