Toyota Avalon 2019 chính thức lộ diện

Do sử dụng chung nền tảng cấu trúc TNGA, Toyota Avalon 2019 sở hữu thiết kế có nhiều điểm tương đồng với đàn anh Toyota Camry 2018 mới ra mắt cách đây ít lâu.

toyota avalon 2019 chinh thuc lo dien

Giống như Camry 2018, Avalon thế hệ mới đã chuyển sang sử dụng cấu trúc TNGA. Đây là nền tảng của nhiều mẫu xe Toyota hiện tại. Do sử dụng cấu trúc mới, chiều dài cơ sở của Avalon 2019 tăng 2 inch trong khi chiều dài tổng thể tăng thêm 1 inch. Tổng thể Avalon 2019 cũng thấp hơn và rộng hơn thế hệ hiện tại.

toyota avalon 2019 chinh thuc lo dien

Tổng thể thiết kế của Toyota Avalon 2019 cũng được thay đổi rất nhiều với phía trước là đèn pha dạng LED và đèn LED định vị ban ngày dạng mảnh tương tự một số mẫu xe Lexus. Lưới tản niệt phía trước được thay đổi tùy theo phiên bản.

Với phiên bản sang trọng, xe sở hữu lưới tản nhiệt có nhiều thanh ngang mạ chrome màu xám với chóa đèn pha sáng màu trong khi phiên bản thể thao sở hữu lưới tản nhiệt dạng tổ ong màu đen, chóa đèn pha màu đen mờ và các đường gân ấn tượng trên cản trước.

Ở phía đuôi xe, Avalon 2019 sở hữu đèn hậu dạng LED nối liền ôm theo nắp cốp sau và ống xả kép đối xứng 2 bên dưới cản sau với thiết kế đơn giản.

toyota avalon 2019 chinh thuc lo dien

Toyota Avalon 2019 được trang bị động cơ V6 3.5L thế hệ mới, tương tự mẫu Camry 2018, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp thay vì 6 cấp trước đó. Mặc dù Toyota chưa tiết lộ thông số kĩ thuật cụ thể với Avalon 2019 nhưng động cơ này lắp trên mẫu Camry 2018 có thể sản sinh công suất tối đa 301 mã lực và mô-men xoắn 362Nm.

toyota avalon 2019 chinh thuc lo dien

Động cơ V6 mới có âm thanh mạnh mẽ hơn so với thế hệ V6 hiện tại nhờ vào công nghệ mà Toyota gọi là Engine Sound Enhancement. Phiên bản xe lai Hybrid cũng được hãng xe Nhật nhá hàng với trang bị động cơ Atkinson 2,5 lít kết hợp với hai động cơ điện tự động vô cấp CVT. Tất cả các phiên bản Avalon 2019 đều dẫn động bánh trước.

toyota avalon 2019 chinh thuc lo dien

Toyota đã chia Avalon 2019 thành các phiên bản sang trọng bao gồm XLE và Limited với phiên bản thể thao bao gồm XSE và Touring. Riêng Touring là phiên bản duy nhất và cũng là lần đầu tiên được Toyota trang bị hệ thống điều chỉnh độ cứng giảm xóc adaptive dampers. Tất cả phiên bản của Avalon 2019 đều được trang bị chế độ lái xe có thể tùy chọn như Eco, Normal, và Sport. Riêng với phiên bản Touring còn được bổ sung thêm chế độ Sport + và Custom cho khách hàng tùy chỉnh theo sở thích cá nhân như hiệu chỉnh cân bằng ga, độ cứng giảm xóc, khả năng lái và âm thanh của động cơ.

toyota avalon 2019 chinh thuc lo dien

Với tùy chọn phiên bản Hybrid, chế độ Eco được Toyota gọi là Auto Glide Control, tự động làm giảm hoặc ngắt hệ thống phanh trong một số trường hợp nhất định khi người lái tăng tốc.

toyota avalon 2019 chinh thuc lo dien

Nội thất bên trong của Toyota Avalon 2019 rộng hơn so với thế hệ hiện tại. Các chi tiết đều sử dụng gỗ và nhôm của dòng xe sang trong khi ghế ngồi và nhiều chi tiết lót trần, ốp cửa được làm từ da tổng hợp, da lộn và da bò chính hiệu.

Toyota Avalon 2019 được tích hợp Apple CarPlay, kết hợp với hệ thống Infotainment Entune 3.0 trong màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 9,0 inch. Xe sở hữu kết nối Wi-Fi và có thể kết nối với đồng hồ-điện thoại thông minh. Phần mềm Amazon Alexa cho phép khóa và mở khóa xe từ xa hay kiểm tra mức nhiên liệu.

toyota avalon 2019 chinh thuc lo dien

Màn hình hiển thị màu head-up là trang bị tiêu chuẩn đi kèm với bộ sạc thiết bị không dây và 5 cổng kết nối USB, 3 cổng phía trước và 2 cổng ở phía sau.

toyota avalon 2019 chinh thuc lo dien

Trên mặt trước của bảng điều khiển trung tâm hiển thị các tính năng an toàn như cảnh báo và phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ hay vật cản, cảnh báo khởi hành, chuyển làn và hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng và hành trình tự động cruiser control, theo dõi và cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, phanh khẩn cấp tự động và một màn hình theo dõi toàn cảnh có sẵn.

toyota avalon 2019 chinh thuc lo dien

Avalon 2019 sẽ được Toyota sản xuất và lắp ráp tại nhà máy ở Georgetown, bang Kentucky, trước khi được phân phối chính thức vào thời gian tới.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast