Toyota triệu hồi 1,43 triệu xe Prius và Lexus do lỗi túi khí

Những dòng xe nằm trong diện triệu hồi đợt này của hãng xe Toyota bao gồm Prius và Lexus CT200h đời 2010-2012, trong đó có 495.000 chiếc bán ra ở Bắc Mỹ, 743.000 chiếc ở Nhật, số còn lại ở châu Âu, Trung Quốc và các khu vực khác.

toyota trieu hoi 1 43 trieu xe prius va lexus do loi tui khi

Prius là mẫu xe bị thu hồi đợt này

Toyota cho hay hãng này triệu hồi xe do túi khí của Prius và Lexus CT200h đời 2010-2012 có thể bị nứt ở mối hàn dẫn đến tách rời ổ bơm, khiến cho túi khí không đủ căng và bơm có thể bị rơi vào bên trong phần máy xe làm tăng nguy cơ gây thương tích khi xe va chạm.

toyota trieu hoi 1 43 trieu xe prius va lexus do loi tui khi

Lexus CT200h là dòng xe nằm trong diện triệu hồi của Toyota

Trước đó, Toyota và nhiều hãng xe khác đã phải triệu hồi hàng triệu xe sau khi phát hiện túi khí do công ty Takata (Nhật Bản) cung cấp bị lỗi. Lỗi này được nói là có liên quan đến các vụ tai nạn làm 11 người chết và hơn 100 người bị thương.

Tuy nhiên Toyota cho biết những túi khí có thể bị lỗi trong đợt triệu hồi này không phải do Takata sản xuất, và cho đến nay họ chưa ghi nhận trường hợp tử vong hay bị thương nào có liên quan đến lỗi trên.

Hãng cũng nói sẽ gửi thư thông báo cho chủ những xe bị ảnh hưởng và sẽ sửa lỗi miễn phí cho họ. Khách hàng cũng có thể truy cập trang web chính thức của Toyota để xem xe mình có nằm trong diện bị triệu hồi hay không.

toyota trieu hoi 1 43 trieu xe prius va lexus do loi tui khi

CEO của Takata - ông Shigehisa Takada

Ông Shigehisa Takada, CEO của nhà sản xuất Takata cho biết ý định sẽ từ chức sau khi thông tin lỗi túi khí được tiết lộ.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast