Toyota trình làng crossover thể thao C-HR

Toyota C-HR mang phong cách thiết kế của các mẫu coupe thể thao và có các lựa chọn động cơ xăng 1.2L, 2.0L hoặc hybrid 1.8L.

Sau 3 lần xuất hiện dưới dạng concept tại các triển lãm ôtô Paris Motor Show 2014 và Frankfurt, Tokyo trong năm 2015, phiên bản thương mại của mẫu crossover C-HR vừa chính thức ra mắt ở Geneva Motor Show 2016.

C-HR dựa trên nền tảng kết cấu Toyota New Global Architecture (TNGA) từng giới thiệu trên mẫu xe Prius mới. Cũng như Prius, C-HR trang bị hệ thống hybrid 1.8L, công suất 122 mã lực và mức khí thải CO2 90 g/km. Ngoài phiên bản hybrid, còn có lựa chọn động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.2L kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT giúp sản sinh công suất 155 mã lực.

Toyota C-HR vừa ra mắt ở Geneva Motor Show 2016.
Toyota C-HR vừa ra mắt ở Geneva Motor Show 2016.

Toyota còn cung cấp lựa chọn động cơ 2.0L cho một số thị trường nhưng không thông báo cụ thể. Thị trường Mỹ có xu hướng đón nhận những bản động cơ dung tích lớn, vì thế, không ngạc nhiên nếu bản 1.2L của C-HR sẽ dành cho thị trường châu Âu trong khi bản 2.0L cho người dùng Mỹ.

Mẫu xe này có thiết kế đậm chất coupe thể thao.
Mẫu xe này có thiết kế đậm chất coupe thể thao.

Ngoài kiểu dáng coupe thể thao, theo Toyota, hệ thống treo sau liên kết đa điểm và trọng tâm thấp của C-HR sẽ mang đến trải nghiệm lái thú vị cho người cầm lái. Các hệ thống an toàn trang bị cho xe như hệ thống cảnh báo va chạm, duy trì làn đường, nhận biết tín hiệu đường, đèn pha tự động, cảnh báo người đi bộ hay kiểm soát hành trình chủ động.

Mẫu crossover phiên bản dành cho thị trường châu Âu sẽ được lắp ráp tại nhà máy Toyota ở Thổ Nhĩ Kỳ. Giá bán chưa được công bố.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast