VinFast chuẩn bị bán xe tại Nga

Hãng xe Việt trong quá trình đăng ký bản quyền hai mẫu sedan và SUV Lux tại Nga để bán ra trong thời gian tới.

Trang tin tiếng Nga Vesti mới đây đưa tin, trong cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ nước này (Rospatent) đã xuất hiện hình ảnh hai mẫu xe của VinFast.

VinFast chuẩn bị bán xe tại Nga

Xe VinFast chạy trên đường thử trong khuôn viên nhà máy tại Hải Phòng.

"Rõ ràng, thương hiệu ôtô Việt với nền tảng BMW đang tiến rất gần tới thị trường Nga", trang này viết. Vesti nhận định thậm chí hãng xe Việt còn dự định bán xe tại Nga từ lâu.

Nguồn tin nội bộ cho biết VinFast đang trong quá trình tiến hành các thủ tục để bán xe tại Nga, tuy vậy thời gian cũng như kế hoạch bán hàng cụ thể chưa được tiết lộ.

Mục tiêu từ đầu của VinFast cũng là sản xuất xe đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu, nhằm bán thị trường nội địa và cả xuất khẩu. Nga có thể là một trong những nước đầu tiên mà hãng hướng tới.

Hai mẫu sẽ tìm khách ở đất nước châu Âu là sedan và SUV Lux đều sử dụng động cơ 2 lít 4 xi-lanh tăng áp. Bản sedan cho công suất 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Trong khi đó trên bản SUV, công suất là 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số đều là loại ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Theo kế hoạch, xe Lux sẽ tới tay khách hàng Việt trong quý 3/2019, trước đó là Fadil vào quý 2. Hiện hãng đưa 155 xe sang 14 nước tại 4 châu lục là Á, Âu, Phi và Úc để kiểm thử độ an toàn cũng như tính bền bỉ.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast