Xe sang nào ngồi "sướng" nhất

(Baohatinh.vn) - Một loạt mẫu xe hạng sang được thử nghiệm trên cả cao tốc lẫn mặt đường gồ ghề, 3 vị trí đầu tiên đều là xe sang Đức.

Tạp chí danh tiếng của Mỹ Consumer Reports (CR) xếp hạng các "thí sinh" sau hành trình dài 48,2 km gồm nhiều đoạn đường xấu. Các tài xế lái xe ở tốc độ được thiết lập sẵn và đánh giá khả năng vận hành khi xe gặp ổ gà, vệt lún, đường nhấp nhô hay đường cao tốc điển hình.

CR nhận ra rằng, những mẫu xe cao cấp (như BMW serie 7 và Mercedes S-class) vẫn mang lại những hành trình êm ái nhất. Nhưng nhiều mẫu sedan hạng sang cỡ trung cũng lọt vào danh sách.

1. Mercedes S-class

Xe sang nào ngồi “sướng” nhất

S-class sở hữu những đặc điểm vượt trội trong dòng xe sang. Thực tế, sự sang trọng và độ vững chãi, ổn định của sản phẩm chủ đạo của Mercedes thuộc hàng tốt nhất trong số những xe sang mà CR chạy thử. Ổ gà, các vệt lún dường như biến mất dưới bánh xe, kể cả chỉ là hệ thống treo tiêu chuẩn, chưa phải loại tùy chọn cao cấp. Trên đường cao tốc, S-class mang lại những hành trình êm ái nhất có thể cho những người đi xe 4 bánh.

2. BMW serie 7

Xe sang nào ngồi “sướng” nhất

Serie 7 mới mang lại những trải nghiệm hành trình hàng đầu với những chuyến đi êm ái cùng các tính năng cao cấp, theo CR. Cabin hoàn hảo và nội thất cách âm tốt. Hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn hấp thu sự phản hồi từ mặt đường, giúp chiếc sedan cỡ lớn và cả hành khách trên xe được thư giãn tối đa. Chỉ khi chạy ở tốc độ thấp trong nội đô với những gờ giảm tốc lớn mới có thể tác động phần nào tới serie 7.

3. Audi A6

Xe sang nào ngồi “sướng” nhất

A6 cũng mang lại những hành trình êm ái, và không giống những chiếc Audi khác mà CR đã chạy thử, mẫu sedan này không tạo cảm giác quá cứng nhắc ở tốc độ thấp. Chuyển động thân xe được kiểm soát tốt, trên cao tốc vẫn duy trì độ vững chãi và uyển chuyển. Cabin được cách âm đặc biệt tốt, chỉ thoáng âm thanh từ mặt đường và gần như chặn hoàn toàn tiếng vọng từ động cơ.

Ngoài ra, động cơ V6 siêu nạp và hộp số tự động 8 cấp trơn tru cung cấp sức mạnh vượt trội. Bên cạnh đó là hệ dẫn động 4 bánh Quattro đảm bảo độ bám đường độ ổn định trên cả điều kiện đường mùa đông.

4. Lincoln Continental

Xe sang nào ngồi “sướng” nhất

Continental có cả một lịch sử dài, và tên gọi có thể khiến ai đó lầm tưởng đây là một mẫu xe cổ điển dù thực tế là sedan hiện đại. Continental tương xứng với tư cách là một chiếc sedan hạng sang. Tiếng vọng từ mặt đường bị triệt tiêu, và thân xe rất vững chãi. Bộ vành 19 inch thậm chí còn mang tới những hành trình êm ái hơn vành 20 inch, theo CR.

5. Audi A8

Xe sang nào ngồi “sướng” nhất

Mẫu sedan chủ đạo của Audi, A8, cũng nằm trong danh sách nhờ tổng thể ấn tượng. Hệ thống treo gần như triệt tiêu phản hồi từ mặt đường xấu, hành trình êm ái trên cao tốc.

6. Genesis G90

Xe sang nào ngồi “sướng” nhất

Giờ đây G90 tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc xe sang nhờ sự có mặt trong danh sách của CR. Không thể so sánh với "tấm thảm thần kỳ" S-class, nhưng G90 mang tới những hành trình êm ái, tiện nghi. Chỉ những ổ gà lớn hay vệt lún sâu mới có tác động đáng kể tới mẫu sedan này.

Là mẫu xe cỡ lớn và nặng, G90 ôm cua tốt nhưng không phải là xe thể thao. Chiếc sedan của thương hiệu Hàn Quốc còn thấp hơn các đối thủ khoảng 20.000 USD nhưng vẫn ngập tràn tiện nghi và toát lên vẻ sang trọng. Hệ thống lái mạnh mẽ nhưng cũng đủ mượt mà, cabin cách âm tốt.

7. BMW serie 5

Xe sang nào ngồi “sướng” nhất

BMW tập trung vào việc giảm trọng lượng, thêm công nghệ, giảm tiếng ồn vọng vào cabin để mang đến sự hài lòng đáng ghi nhận nhưng lại khiến sản phẩm của hãng không còn trong danh sách xe sang thể thao nhất. Thay vào đó, xe BMW sang trọng, cách âm tốt, vật liệu cao cấp, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với người sử dụng.

Các khách hàng trung thành với BMW sẽ nhanh chóng nhận ra hành trình trên serie 5 thế hệ hiện hành tĩnh lặng và êm ái hơn, ít bị tác động hơn các mẫu xe truyền thống. Chiếc sedan gần như không bị tác động bởi phần lớn các bề mặt đường xấu. Thân xe được kiểm soát tốt. Về tổng thể, hành trình với serie 5 rất thư giãn.

8. Cadillac CT6

Xe sang nào ngồi “sướng” nhất

Sản phẩm chủ đạo của Cadillac là một mẫu xe sang ấn tượng, theo CR. Sang trọng, rộng rãi, nhanh, uyển chuyển và công nghệ cao là những đặc điểm nổi bật. Đặc biệt, hành trình với CT6 không chỉ rất êm ái mà còn ổn định và được kiểm soát tốt. Hệ thống treo triệt tiêu phần lớn phản hồi từ mặt đường.

9. Jaguar XF

Xe sang nào ngồi “sướng” nhất

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung phải cạnh tranh với một loạt đối thủ mạnh với sự thống trị từ các thương hiệu Đức. Nhưng XF sở hữu sự nhanh nhẹn và những hành trình thư giãn. Các bề mặt xấu không gây khó được XF, còn đường cao tốc đặc biệt êm ái. Điểm trừ thuộc về hệ thống thông tin giải trí hạn chế và nội thất buồn tẻ.

10. Mercedes C-class

Xe sang nào ngồi “sướng” nhất

Mercedes C300 mà CR chạy thử có nội thất đẹp và trải nghiệm lái gần như lý tưởng khi cân bằng giữa hiệu suất và sự tiện nghi. Về tổng thể, C-class mang lại hành trình êm ái nhất trong phân khúc sedan thể thao. Xe chạy thử cũng có hệ thống treo tiêu chuẩn, trong khi tùy chọn là hệ thống treo khí nén tùy chỉnh hay hệ thống treo thể thao kết hợp vành 18 inch.

Theo Mỹ Anh/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast