16 lần hiến máu tự nguyện!

(Baohatinh.vn) - Bất cứ lúc nào, ở đâu, hễ có người cần máu là Nguyễn Tiến Dũng - sinh viên lớp Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh lại có mặt.

Sinh năm 1993, quê ở Xuân Lam (Nghi Xuân), Dũng bắt đầu tham gia hiến máu nhân đạo từ phong trào Đoàn trường. Khi đang là học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ, một bệnh viện ở Vinh đã gọi điện cho BCH Đoàn trường xin 15 ĐVTN tình nguyện đến bệnh viện thử máu để tiếp máu cứu người, Nguyễn Tiến Dũng có mặt đầu tiên.

Đến thời điểm này, Dũng đã có 16 lần hiến máu tự nguyện
Đến thời điểm này, Dũng đã có 16 lần hiến máu tự nguyện

Giống như mọi người, lần đầu tiên cho máu, Dũng cũng không tránh khỏi cảm giác lo sợ, song ngẫm đi nghĩ lại, em lại thấy vui vì mình đã làm được một việc nhỏ nhưng ý nghĩa lớn.

Sau khi trở thành sinh viên Trường Cao đẳng Y tế, Dũng càng ý thức sâu sắc hơn về vai trò, ý nghĩa của việc tham gia hiến máu tình nguyện. Vì vậy, Dũng đã nhanh chóng trở thành Đội trưởng trong CLB Ngân hàng máu sống của Đoàn trường.

Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Y tế Võ Văn Giáp cho biết: “Đội trưởng trong CLB Ngân hàng máu sống có nhiệm vụ dẫn các thành viên trong CLB đến các điểm cần máu cấp cứu. Vì vậy, khi có người gọi cần máu, Đoàn rà soát danh sách nhóm máu của các thành viên và điều động, phần còn lại giao cho Đội trưởng. Ở đâu cần máu, dù xa hay gần, ngày hay đêm, Dũng đều có mặt dẫn các bạn “đi đến nơi, về đến chốn”…

Đến thời điểm này, Dũng đã có 16 lần hiến máu tự nguyện!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast