2 trường hợp cúm AH1N1 đã xuất viện.

Đến chiều ngày 29-10, có hai trường hợp của Hà Tĩnh bị mắc cúm AH1N1 sau thời gian được cách ly điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xuất viện.

Bệnh nhânTrần Văn Minh quê ở xã Thạch Văn - Thạch Hà và Vương Cường, quốc tịch Trung Quốc, sinh viên đang theo học tại trường Đại học Hà Tĩnh sau khi được cách ly điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, sức khoẻ đã ổn định trở lại bình thường và được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với kết quả âm tính đã xuất viện. Trong thời gian qua cùng với việc cách ly điều trị các trường hợp mắc cúm Ah1N1,Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã chỉ đạo các trung tâm y tế dự phòng Thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà tích cực phối hợp với trường Đại học Hà Tĩnh và xã Thạch Văn tiến hành khoanh vùng, phun hóa chất tiêu độc khử trùng xung quanh vùng dịch. Đồng thời, thống kê các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân để theo dõi phát hiện sớm để kịp thời cách ly điều trị.. Riêng tại trường Đại học Hà Tĩnh có 60 sinh viên tiếp xúc với bệnh nhân Vương Cường đã được kiểm tra thân nhiệt và đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ. Trung tâm YTDP tỉnh cũng đang tiếp tục phối hợp với xã Thạch Văn tiến hành thống kê và kiểm tra thân nhiệt đối với các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân mắc Cúm AH1N1.

Hiện nay, dịch cúm mùa đang diễn ra khá nhiều nơi trên địa bàn Hà Tĩnh, do đó công tác kiểm soát dịch Cúm AH1N1 càng thêm phức tạp, Trung tâm YTDP tỉnh đang phối hợp với các đơn vị, địa phương tích cực tăng cườmg công tác tuyên truyền nhằm trang bị kiến thức phòng tránh và phát hiện kịp thời các trường hợp nghi cúm Ah\H1N1 để có phương ánởư lý kịp thời không để dịch lấy lan ra diện rộng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast