3 địa phương ở Hà Tĩnh kích hoạt khu cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - Chủ động ứng phó với diễn biến của dịch, các địa phương đã chuẩn bị các khu cách ly tập trung, trong đó khu cách ly ở TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà và Hương Sơn đã được kích hoạt, tiếp nhận người vào cách ly.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay tất cả 13 huyện, thành phố, thị xã đã chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung để ứng phó với tình huống dịch Covid-19.

Trung bình mỗi đơn vị cấp huyện đã chuẩn bị được 2 - 3 khu cách ly tập trung với đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, phương án bố trí để có thể tiếp nhận công dân vào cách ly bất cứ lúc nào.

3 địa phương ở Hà Tĩnh kích hoạt khu cách ly tập trung

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung ở trụ sở Huyện đội Thạch Hà cũ.

Đến nay đã có 3 địa phương kích hoạt khu cách ly tập trung để đón công dân gồm: TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà và huyện Hương Sơn.

Tại TP Hà Tĩnh, khu cách ly tập trung ở Trạm Y tế phường Thạch Linh đang cách ly cho 23 trường hợp.

3 địa phương ở Hà Tĩnh kích hoạt khu cách ly tập trung

Ngoài khu cách ly tập trung tại Trạm Y tế phường Thạch Linh và Trạm Y tế phường Nguyễn Du, hiện nay TP Hà Tĩnh đang triển khai thêm một số khu khác để ứng phó với các tình huống dịch.

Tại huyện Hương Sơn, khu cách ly tập trung xã Kim Hoa hiện đang cách ly cho 11 trường hợp.

Còn huyện Thạch Hà hiện nay đã kích hoạt 2 khu gồm: khu cách ly tập trung tại trụ sở Huyện đội cũ (đang cách ly cho 34 trường hợp) và khu cách ly Trường Mầm non xã Thạch Đài (đang cách ly cho 4 trường hợp).

3 địa phương ở Hà Tĩnh kích hoạt khu cách ly tập trung

Trạm Y tế xã Phù Lưu (Lộc Hà) được UBND xã sử dụng để cách ly cho một số công dân đi từ địa điểm có dịch trở về.

Tất cả các trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung ở 3 địa phương nói trên đều là F1 của các ca bệnh dương tính hoặc đi về từ địa điểm có dịch theo thông báo của Bộ Y tế.

Ngoài ra, hiện nay nhiều xã, phường cũng đã sử dụng trạm y tế để cách ly một số công dân có các yếu tố dịch tễ về trên địa bàn theo quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast