Hạ Lebanon, ĐT Hàn Quốc giúp ĐT Việt Nam ‘mở toang’ cánh cửa vào VL thứ 3 World Cup

Đánh bại Lebanon với tỷ số 2-1 trên sân nhà chiều nay (13/6), ĐT Hàn Quốc không chỉ bảo vệ ngôi đầu bảng H mà còn gián tiếp giúp ĐT Việt Nam loại bớt 1 đối thủ, trong trường hợp thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ về nhì ở bảng G.

Hạ Lebanon, ĐT Hàn Quốc giúp ĐT Việt Nam ‘mở toang’ cánh cửa vào VL thứ 3 World Cup

Sau khi CHDCND Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ở bảng H chỉ còn 4 đội gồm: Hàn Quốc, Lebanon, Turkmenistan và Sri Lanka. Trước lượt đấu cuối cùng, ĐT Hàn Quốc đang đứng đầu với 4 trận thắng và 1 trận hoà có 13 điểm. Xếp thứ 2 là Lebanon với 3 thắng, 1 hoà có 10 điểm.

Tức, nếu Son Heung Minh và các đồng đội đánh bại đối thủ, ĐT Việt Nam có nhiều hơn cơ hội giành vé vào vòng 3 với tư cách là 5 đội về hạng nhì có điểm số cao nhất. Cụ thể, Lebanon sẽ kết thúc vòng bảng với 10 điểm. Còn nếu phải về nhì bảng G, ĐT Việt Nam sẽ có 11 điểm (sau khi đã trừ 6 điểm trước đội đứng cuối bảng Indonesia).

Lebanon đã gây ra cú “sốc” khi vượt lên dẫn ĐT Hàn Quốc ngay ở phút 12 sau pha tì đè rồi dứt điểm của Soony Saad. Đội bóng xứ Kim Chi dường như chỉ chơi bên phần sân đối phương và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng khi kết thúc hiệp 1, họ đã không tìm được bàn gỡ.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc tràn lên chơi tấn công và họ đã có bàn thắng gỡ hoà của Song Min Kyn ở phút 51. Chỉ 11 phút sau đó, một cầu thủ của Lebanon chơi bòng bằng tay trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Son Heung Min dễ dàng đánh bại thủ môn Mehdi Khalil nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng ở phút 66 của ngôi sao đang chơi cho Tottenham cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu.

Với việc Lebanon thất bại trước Hàn Quốc, trong trường hợp chỉ về nhì bảng G, ĐT Việt Nam cũng đã ở gần hơn rất nhiều tấm vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á khi đã có 11 điểm. Cũng nói thêm, vào lúc này, ở nhóm các đội nhì bảng, Oman đã có 12 điểm, Trung Quốc, Lebanon (cùng 10 điểm), Uzbekistan, UAE, Iran (có cùng 9 điểm), Jordan (8 điểm).

Lượt cuối, Trung Quốc gặp đội đầu bảng Syria; Jordan đụng Australia, Iran thư hùng Iraq, Uzbekistan phải chạm trán Saudi Arabia. Vì vậy, việc các đội nhì nâng cao điểm số không hề là chuyện đơn giản.

Hạ Lebanon, ĐT Hàn Quốc giúp ĐT Việt Nam ‘mở toang’ cánh cửa vào VL thứ 3 World Cup
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast