89 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh không có ca mắc COVID-19 mới trong ngày 9/9. Các cơ sở y tế trong tỉnh đã điều trị khỏi, làm thủ tục ra viện cho 13 bệnh nhân và đang theo dõi, điều trị cho 89 bệnh nhân COVID-19.

89 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh

Theo báo cáo từ Sở Y tế, tổng số người mắc COVID-19 từ 4/6 lại nay là 449 bệnh nhân. Các cơ sở y tế của Hà Tĩnh đã điều trị khỏi cho 293 bệnh nhân COVID-19, còn lại 89 bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh và khu cách ly F0 Mitraco.

89 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh

Đến nay, toàn tỉnh đã có 293 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi bệnh, ra viện.

Ngoài ra, có 67 bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đến nay, đã có 43 ca đã ra viện, 4 ca tử vong.

Trong ngày 9/9, Hà Tĩnh đã rà soát được 78 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ trong cộng đồng và cơ sở y tế, qua xét nghiệm tất cả các trường hợp đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Các cơ quan y tế đã xét nghiệm 1.358 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2; thực hiện test nhanh 909 người.

89 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh

Các cơ quan y tế đã xét nghiệm 1.358 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR trong ngày 9/9.

Thời gian qua, toàn tỉnh đã rà soát được 15.279 người về từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, trong đó chủ yếu từ các địa phương như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội…

Sau khi về đến địa phương, các công dân đã được đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định. Hiện còn lại 684 người đang tiếp tục thực hiện cách ly tập trung.

Hiên nay, trước những diễn biến khó lường của cơn bão số 5, ngành y tế đang chỉ đạo các đơn vị trong ngành rà soát, bổ sung các kế hoạch, phương án phòng, chống bão lũ phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19; xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho các khu cách ly tập trung trong tình huống thiên tai.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast