Ăn nhầm nấm độc, 4 người Kỳ Anh nhập viện cấp cứu

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt… do ăn nhầm nấm độc hái từ rừng về.

Bác sỹ Đặng Diên – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (BVĐK thị xã Kỳ Anh) cho biết, vào lúc 18h tối qua (8/10), khoa tiếp nhận 4 bệnh nhân cùng có triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng sau khi ăn phải nấm độc.

Ăn nhầm nấm độc, 4 người Kỳ Anh nhập viện cấp cứu

Bệnh nhân Nguyễn Thị Diêu thông tin, sau khi ăn nhầm nấm độc hái từ rừng về, 4 người đều có chung triệu chứng buồn nôn, đau bụng...

Các bệnh nhân gồm: Nguyễn Văn Quyết (29 tuổi); Trần Văn Giáp (30 tuổi); Nguyễn Tiến Dũng (25 tuổi); Nguyễn Thị Diêu (47 tuổi), tất cả đều trú tại thôn Xuân Tiến, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh.

Ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã tổ chức cấp cứu theo phác đồ điều trị ngộ độc như: rửa ruột, truyền dịch giải độc...

Sau thời gian điều trị tích cực, sức khỏe các bệnh nhân cơ bản ổn định, đau bụng ít, tỉnh táo hơn và các chỉ số sinh tồn bình thường.

Ăn nhầm nấm độc, 4 người Kỳ Anh nhập viện cấp cứu

Hiện sức khỏe các bệnh nhân cơ bản ổn định. Riêng bệnh nhân Trần Văn Giáp đang phải theo dõi sát vì bị bệnh nền suy thận.

Bà Nguyễn Thị Diêu thông tin, hôm qua, con trai là Nguyễn Tiến Dũng cùng bạn vào rừng hái nấm đem về, nghĩ là nấm mối (thường hay mọc ở gốc cây keo) nên dùng để nấu canh. Đến chiều cùng ngày, cả 4 người đều có chung triệu chứng đau bụng, buồn nôn nên được người nhà đưa đến bệnh viện thăm khám.

Theo khuyến cáo của bác sỹ BVĐK thị xã Kỳ Anh, trên địa bàn bắt đầu mùa mưa nên nấm rừng mọc nhiều và khó nhận biết nấm ăn được và không ăn được. Do vậy, bà con nên cẩn thận khi chế biến. Nếu ăn phải nấm độc và không được cấp cứu kịp thời sẽ để lại các di chứng như suy gan, suy thận và có thể dẫn đến tử vong.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast