Bà bầu thứ tư tử vong vì cúm H1N1

Ngày 2/10, Việt Nam ghi nhận thêm 3 bệnh nhân H1N1 tử vong (2 ca ở Cà Mau và một ở TP HCM), trong đó có một bệnh nhân nữ 25 tuổi, đang mang thai tuần thứ 24

Theo thông báo của Cục Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế), thai phụ 25 tuổi này sống ở Khánh An, U Minh, Cà Mau. Chị khởi bệnh ngày 22/9 và nhập Bệnh viện Phụ Sản Cà Mau cùng ngày. Đến ngày 23/9, bệnh nhân được chuyển tới Khoa nội tim mạch, Bệnh viện Cà Mau. Nhưng đến ngày 27/9 thì bệnh nhân tử vong.

Ca thứ hai tử vong cũng là một bệnh nhân nữ 47 tuổi, ở Phú Mỹ, Phú Tân, Cà Mau. Bệnh nhân khởi bệnh ngày 24/9. Ngày 27/9, bệnh nhân vào điều trị tại Khoa nội Bệnh viện huyện Trần Văn Thời. Đến đêm ngày 30/9 thì bệnh nhân tử vong.

Ca tử vong thứ ba ở TP HCM là bệnh nhân nam, 29 tuổi, sống ở quận 12, làm nghề lái xe cho một trường dân lập quốc tế trên địa bàn thành phố. Cách đây một tuần, bệnh nhân vào Viện tim TP HCM vì bị hở van tim, viêm cơ tim. Tuy nhiên, tình trạng bệnh diễn biến xấu và anh tử vong lúc 14 giờ ngày 2/10. Sau đó, ngành y tế có lẫy mẫu xét nghiệm thì có kết quả là dương tính với cúm H1N1.

Như vậy, liên tiếp trong thời gian gần đây, số ca tử vong vì cúm H1N1 ở Việt Nam tăng nhanh, đặc biệt có tới 4 phụ nữ đang mang thai đã tử vong. Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ có thai là đối tượng nguy cơ cao. Vì thế, nếu có biểu hiện nghi ngờ cúm cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn và chữa trị kịp thời, hạn chế biến chứng nặng và tử vong.

Tính đến ngay 2/10, Việt Nam đã ghi nhận 9.461 trường hợp dương tính với cúm H1N1, 19 trường hợp tử vong.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast