Bác sỹ tận tâm với nghề

(Baohatinh.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu”, với 12 năm công tác trong ngành y, bác sỹ Nguyễn Sơn Lâm - Khoa Cận lâm sàng - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Vũ Quang đã đem hết tâm huyết, tận tình CSSK bệnh nhân, được đồng nghiệp, bạn bè và nhân dân yêu quý, cảm phục.

Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo xã Hòa Hải (Hương Khê), Nguyễn Sơn Lâm đã chứng kiến nỗi vất vả, cơ cực của người dân mỗi khi phải đối mặt với bệnh tật, do đó, anh nuôi ước mơ làm bác sỹ để chữa bệnh cứu người khi còn thơ ấu. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh đã ôn thi và đậu vào Trường Trung cấp y tế Hà Tĩnh.

bac sy tan tam voi nghe
Bác sỹ Nguyễn Sơn Lâm siêu âm ổ bụng cho bệnh nhân

Năm 2002, hoàn thành khóa học, anh nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Đức Thọ, rồi được bổ nhiệm làm Trưởng trạm Y tế xã Đức Lạng. Đến năm 2005, anh chuyển công tác về BVĐK huyện Vũ Quang. Là một cán bộ trẻ, năng động, anh luôn nỗ lực đem hết năng lực, kiến thức để CSSK cho bà con. Bằng niềm tin, sự tâm huyết với nghề, anh đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, anh tiếp tục theo học tại Trường Đại học Y Huế.

Với nhiệm vụ chính là thực hiện siêu âm ổ bụng tổng quát, sản phụ khoa, một trong những khâu quan trọng, phục vụ đắc lực cho công tác chẩn đoán và điều trị bệnh, bác sỹ Nguyễn Sơn Lâm luôn nỗ lực, tích cực, tận tâm trong công việc, khiêm tốn học hỏi cấp trên và đồng nghiệp, tự giác rèn luyện, tu dưỡng… Tiếp cận với bệnh nhân, anh luôn ân cần thăm hỏi, động viên, cặn kẽ chi tiết trong mỗi lần siêu âm. Vì vậy, kết quả chẩn đoán bệnh luôn có độ chính xác cao.

Nói về bác sỹ Nguyễn Sơn Lâm, Giám đốc BVĐK huyện Vũ Quang Nguyễn Văn Toại khẳng định: Trên cương vị công tác của mình, bác sỹ Lâm đã tham mưu tích cực cho Ban Giám đốc về những biện pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chữa trị cho bệnh nhân; thường xuyên trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ với các đồng nghiệp, sống vui vẻ, hòa đồng trong cơ quan.

Ngoài ra, anh còn là một đảng viên gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua và hoạt động của ngành; thường xuyên chia sẻ, đóng góp vào bữa cơm tình thương dành cho bệnh nhân nghèo. Anh là thành viên tích cực của CLB Ngân hàng máu sống của bệnh viện.

Với lòng nhiệt tình, tận tụy và trách nhiệm với công việc, anh luôn được các đồng nghiệp và bệnh nhân yêu quý, cảm phục. Nhiều năm liền, anh được Sở Y tế, BVĐK huyện tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast