Bàn giao 1.000 túi y tế thôn phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ở cơ sở

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/4, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức bàn giao 1.000 túi y tế thôn cho các đơn vị. Đây là số trang thiết bị thuộc Dự án tăng cường năng lực hệ thống y tế cơ sở cho một số tỉnh trọng điểm do Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI) tài trợ.

Bàn giao 1.000 túi y tế thôn phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ở cơ sở ảnh 1
Bàn giao 1.000 túi y tế thôn phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ở cơ sở ảnh 2

Mỗi túi y tế thôn (trị giá 650 ngàn đồng) gồm 19 danh mục là các trang thiết bị cần thiết cho hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân tại cơ sở như: y nhiệt kế, các bộ nẹp chân, tay; đèn pin; kẹp phẫu tích; băng vết thương y tế, bơm tiêm.... được Sở Y tế Hà Tĩnh bàn giao lại cho 12 phòng y tế các huyện, thị, thành phố, trong đó ưu tiên nhiều cho các huyện miền núi, khó khăn, đông dân như: Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ, Kỳ Anh, Thạch Hà....

Phòng Y tế các huyện sẽ chịu trách nhiệm cấp phát tới tận các nhân viên y tế thôn để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Tại lễ bàn giao, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các đơn vị sau khi tiếp nhận túi phải cấp phát kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng đăng kí ban đầu, đồng thời sử dụng đúng mục đích, hiệu quả nhằm phát huy tốt hiệu quả của trang thiết bị trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Thời gian tới, dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ trang thiết bị thiết yếu cho 3 Trung tâm Y tế dự phòng, 69 trạm y tế xã.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast