Bàn kế hoạch tưởng niệm 222 năm ngày mất Hải Thượng Lãn Ông

Chiều 24/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Y Dược học cổ truyền, Viện Bỏng quốc gia để thống nhất kế hoạch phối hợp tổ chức lễ tưởng niệm 222 năm Ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và trao Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông cho một số thầy thuốc y học cổ truyền tiêu biểu; đồng thời tổ chức lễ khánh thành chùa Tượng Sơn, bàn giao khu di tích Hải Thượng Lãn Ông tại Hương Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: "Đây là một sự kiện lớn, là niềm vinh dự của tỉnh, đồng thời cũng là dịp để vinh danh ngành y"
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: "Đây là một sự kiện lớn, là niềm vinh dự của tỉnh, đồng thời cũng là dịp để vinh danh ngành y"

Theo tinh thần công văn của Bộ Y tế, dự kiến lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức vào ngày 23/2/2013 tại Hương Sơn khoảng trên 500 khách mời. Chương trình sẽ bao gồm các nội dung: Lễ cắt băng khánh thành tại chùa Tượng Sơn (từ 8h-9h), sau đó về tại khu mộ để tiến hành lễ dâng hương, phần lễ tưởng niệm, bàn giao khu di tích... Trên tinh thần đó, sẽ phát động toàn ngành Y tế thực hiện y đức, y đạo của Đại danh y; trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông cho 105 thầy thuốc tiêu biểu của cả nước...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã đánh giá cao ý kiến góp ý của các đại biểu. Đây là một sự kiện lớn, là niềm vinh dự của tỉnh đồng thời cũng là dịp để vinh danh ngành y tế nên tỉnh sẽ chỉ đạo các ban, nghành, địa phương đặc biệt quan tâm vào cuộc. Công trình này không chỉ là điểm nhấn tâm linh mà còn là tiềm năng cho hoạt động du lịch của tỉnh nhà.

Đối với chương trình buổi lễ, tỉnh thống nhất về thời gian đã dự kiến cũng như các nội dung đưa ra. Vấn đề khánh tiết, công tác chuẩn bị, Viện Bỏng phối hợp với địa phương làm tốt công tác này, số lượng khách mời cũng cần cụ thể hơn. Lễ tưởng niệm được thống nhất địa điểm tại khu mộ, tỉnh sẽ tiếp thu tinh thần của Bộ, giao cho ngành Y tế và các ngành liên quan chuẩn bị chu đáo. Riêng chương trình tôn vinh, Bộ sẽ trực tiếp chủ trì. Để thực hiện tốt chương trình các ngành liên quan cần có văn bản tham mưu cụ thể; vấn đề đảm bảo TT-ATGT, tỉnh sẽ có phương án riêng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast