“Bảo vệ người phụ nữ mà bạn thương yêu”

(Baohatinh.vn) - Đó là thông điệp của buổi tư vấn, khám sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú cho phụ nữ Hà Tĩnh do Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu - Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cùng các ban, ngành liên quan tổ chức sáng nay (13/12/2014).

“Bảo vệ người phụ nữ mà bạn thương yêu” ảnh 1

PGS.TS. Trần Đình Hà khám bệnh cho chị em

Tại đây, chị em trong độ tuổi từ 35 trở lên được các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ đầu ngành về ung thư vú của trung ương và của Hà Tĩnh tư vấn, khám và siêu âm vú.

“Bảo vệ người phụ nữ mà bạn thương yêu” ảnh 2

Chị em tìm hiểu thêm về bệnh ung thư vú

Chị em cũng được các bác sỹ tư vấn về những yếu tố nguy cơ gây bệnh, các triệu chứng và biện pháp phát hiện sớm ung thư vú; hướng dẫn các bước tự khám vú ở nhà ....

Theo kế hoạch sẽ có khoảng 1 ngàn phụ nữ trong độ tuổi được khám, tư vấn trong đợt này.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh ung thư vú có tỷ lệ mắc cao, đứng hàng đầu trong các bệnh ung thư ở nữ giới. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi bệnh lên đến 90%.

Để phòng bệnh chị em cần chú ý không để tăng cân thái quá, thể dục thể thao, sống lành mạnh, yêu đời. Phụ nữ cần có thói quen tự khám vú đều đặn mỗi tháng một lần, tốt nhất là sau kỳ kinh nguyệt. Trường hợp đã bị bệnh cần tuân thủ điều trị và cần tái khám đều đặn, năm đầu cứ 3 tháng một lần, năm thứ hai cách 6 tháng một lần, năm thứ ba trở đi tái khám hàng năm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast