3 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 điều trị tại Hà Tĩnh đã có kết quả âm tính

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin mới nhất từ bác sỹ Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, bệnh nhân số 210, 238 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1; bệnh nhân 146 đã âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 210 từ Thái Lan về Hà Tĩnh trong đêm 20/3 và được đưa vào cách ly, theo dõi tại khu cách ly tập trung.

3 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 điều trị tại Hà Tĩnh đã có kết quả âm tính

Theo kết quả xét nghiệm, bệnh nhân số 210, 238 đã âm tính lần 1; bệnh nhân 146 đã âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh nhân được CDC Hà Tĩnh lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm tại Phòng Xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Mẫu xét nghiệm của bệnh nhân tiếp tục được gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lại và được khẳng định kết quả dương tính.

Sau một thời gian cách ly, điều trị tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, ngày 9/4, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với với virus SARS-CoV-2.

3 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 điều trị tại Hà Tĩnh đã có kết quả âm tính

Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo với tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 238 là người Thạch Hà từ Thái Lan trở về, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 vào sáng 3/4. Sau một thời gian cách ly, điều trị tại BVĐK Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đến nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 146 quê Nghệ An có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 vào ngày 6/4, đến nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Trong những ngày tới ngành chuyên môn sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với các bệnh nhân 210, 238 và lấy mẫu lần 3 với bệnh nhân 146.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast