Bệnh nhân hài lòng là bệnh viện thành công!

(Baohatinh.vn) - Với phương châm: “phòng khám là phòng khách, người bệnh là trung tâm của hoạt động”, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hà Tĩnh đã tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đặc biệt, tại phòng khám, bệnh viện đã cải tiến theo quy trình liên hoàn, giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian chờ đợi và tăng chỉ số hài lòng đối với người dân.

benh nhan hai long la benh vien thanh cong

Khác với trước đây, bệnh nhân lấy máu xét nghiệm phải lên khoa xét nghiệm, nay bệnh nhân được lấy máu luôn tại phòng khám

6h sáng, các hàng ghế chờ khám bệnh ở Khoa Khám bệnh BVĐK tỉnh đã kín người. Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút, tất cả các bệnh nhân đều được phát số và phân luồng về các phòng khám. Bệnh nhân Nguyễn Thị Thuyết (thị trấn Tây Sơn - Hương Sơn) cho biết: “Tôi bị bệnh mãn tính nên hàng tháng phải đến khám. Trước đây, mỗi lần khám phải làm nhiều thủ tục, bệnh nhân thì chen lấn, xô đẩy, thời gian chờ lâu, có hôm đến chiều mới có kết quả, giờ thì rất thuận tiện, các thủ tục đơn giản hơn, ví dụ như lấy máu xét nghiệm không còn phải đến khoa xét nghiệm như trước đây mà thực hiện ngay ở phòng khám. Khi chờ đến lượt hay chờ kết quả đều có ghế ngồi, quạt mát, ti vi để xem nên cũng thoải mái hơn…”.

Hầu hết bệnh nhân tôi gặp ở BVĐK tỉnh đều bày tỏ sự hài lòng trước sự đổi mới của các phòng khám. Bà Nguyễn Thị Thảo (Thạch Hương - Thạch Hà) cho biết: “Đến đăng ký khám bệnh, người cao tuổi như chúng tôi thường không phải chờ vì có ô ưu tiên. Đến lúc nào là được đăng ký lúc đấy”.

Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, Khoa Khám bệnh BVĐK tỉnh không ngừng cải tiến thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ cho người bệnh. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu khám bệnh của nhân dân, toàn thể cán bộ, nhân viên trong khoa đi làm sớm 30 phút, tăng 2 bàn vi tính cập nhật nhanh danh sách bệnh nhân đăng ký để phân luồng về các phòng khám và tăng thêm 5 phòng khám chuyên khoa.

benh nhan hai long la benh vien thanh cong

Nhân viên phòng khám kiểm tra huyết áp cho bệnh nhân trước khi vào làm thủ tục đăng ký khám bệnh

Việc khám và chẩn đoán bệnh ban đầu là một bước quan trọng trong quy trình nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nên khoa được bố trí các bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao trực tiếp khám, tư vấn và phân luồng điều trị. Cùng với đó là được tăng cường hệ thống trang thiết bị, máy móc phục vụ bệnh nhân. Đối với bệnh nhân nặng, sẽ chuyển ngay vào điều trị nội trú và chỉ định làm các xét nghiệm thăm dò tại khoa... Trung bình mỗi ngày, Khoa Khám bệnh đón tiếp từ 800-1.000 bệnh nhân, những ngày cao điểm lên đến trên 1.000 bệnh nhân nhưng không còn tình trạng dồn đọng như trước đây.

Giám đốc BVĐK tỉnh Nguyễn Viết Đồng cho biết: “Nhờ sự quan tâm của tỉnh, cụ thể từ Nghị quyết 03 của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đến năm 2015 và những năm tiếp theo, bệnh viện đã có nguồn đầu tư 18 tỷ đồng cải tạo lại khu nhà cũ 4 tầng thành khu khám bệnh. Kế hoạch cải tạo trong thời gian 6 tháng nhưng bệnh viện đã đốc thúc nhà thầu hoàn thành trong 4 tháng. Từ đó, bệnh viện tiến hành sắp xếp lại hệ thống phòng khám liên hoàn theo tiêu chí của Bộ Y tế.

Thời gian tới, phần mềm quản lý khám chữa bệnh toàn bệnh viện sẽ được tiếp tục kết nối nhằm tăng cường giám sát, điều tiết bệnh nhân ở các khoa, phòng. Hiện, bệnh viện đang tiến hành hoàn thiện hệ thống báo gọi, tiếp tục chuyển một số thiết bị cận lâm sàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân, tăng chỉ số hài lòng của người bệnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast