Bệnh viện CheongShim sẽ hợp tác với BVĐK Hà Tĩnh nâng cao chất lượng KCB

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn y bác sỹ Bệnh viện Quốc tế CheongShim (Hàn Quốc) về kế hoạch hợp tác với BVĐK Hà Tĩnh trong việc phát triển chuyên ngành ung bướu và khám chữa bệnh miễn phí trên địa bàn tỉnh. Cùng dự làm việc có lãnh đạo Sở Y tế và các sở, ngành liên quan.

Bệnh viện quốc tế Cheongshim là một trong những cơ sở KCB hàng đầu tại Hà Quốc. (Trong ảnh: Lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh tham quan, tìm hiểu về một số trang thiết bị, công nghệ tiên tiến được áp dụng trong KCB tại Bệnh viện Quốc tế Cheongshim ở Thủ đô Seoul)
Bệnh viện quốc tế Cheongshim là một trong những cơ sở KCB hàng đầu tại Hà Quốc. (Trong ảnh: Lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh tham quan, tìm hiểu về một số trang thiết bị, công nghệ tiên tiến được áp dụng trong KCB tại Bệnh viện Quốc tế Cheongshim ở Thủ đô Seoul)

Tại buổi làm việc, Giáo sư KangHeungLim – Phó Viện trưởng Bệnh viện Quốc tế CheongShim bày tỏ mong muốn hợp tác với BVĐK Hà Tĩnh trong công tác khám chữa bệnh, nghiên cứu và phát triển một số chuyên ngành chuyên sâu. Cụ thể: Bệnh viện Quốc tế CheongShim sẽ thường xuyên cử bác sỹ sang BVĐK tỉnh làm việc, tập trung phát triển các khu khám chữa bệnh theo yêu cầu; cung cấp trang thiết bị và cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân Hà Tĩnh và người nước ngoài làm việc trên địa bàn Hà Tĩnh; chuyển giao kỹ thuật, công nghệ trong khám chữa bệnh; cùng hợp tác phát triển các chuyên ngành ung bướu và phẫu thuật thẩm mỹ theo yêu cầu; hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, cùng tổ chức các hội thảo khoa học về ngành y; tổ chức KCB miễn phí cho người dân Hà Tĩnh hàng năm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng luôn coi trọng và đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp với Hàn Quốc. Đặc biệt, những năm gần đây, các nhà đầu tư Hàn Quốc còn là một đối tác quan trọng của Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã giới thiệu tổng quan về tình hình KT-XH và ANQP, về tình hình phát triển tại KKT Vũng Áng cũng như các chính sách, môi trường đầu tư của Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ những hạn chế về dịch vụ y tế, về tình trạng tăng đột biến số công nhân và người nước ngoài trong KKT Vũng Áng và nhu cầu cấp thiết về dịch vụ y tế...; bày tỏ mong muốn được Bệnh viện Quốc tế CheongShim quan tâm đầu tư về lĩnh vực này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao BVĐK Hà Tĩnh có kế hoạch cụ thể và đề xuất bằng văn bản với UBND tỉnh về kế hoạch hợp tác giữa hai bệnh viện; giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết, xử lý các vấn đề thuộc thẩm quyền và đề xuất các vấn đề vượt thẩm quyền, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Bệnh viện Quốc tế CheongShim triển khai tốt chương trình hợp tác và thực hiện khám chữa bệnh miễn phí cho người trên địa bàn .

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast