Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Sau một thời gian tập trung quán triệt Nghị quyết 03, Chỉ thị 35, kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy và quyết định 33 của UBND tỉnh tới đội ngũ cán bộ công nhân viên, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh lại tiến hành các biện pháp để tiếp tục cải tiến bệnh viện. Đặc biệt, đơn vị đã tập trung các điểm “nóng” trong bệnh viện theo dư luận và bước đầu đã phát hiện một số sai phạm để chấn chỉnh.

Thực hiện Nghị quyết 03 của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân từ nay đến năm 2015 và những năm tiếp theo, trong thời gian qua, với phương châm giáo dục là chính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tạo được chuyển biến tích cực. Các tụ điểm hàng quán trước cổng bệnh viện đã được giải tỏa; vệ sinh toàn viện được cải thiện cơ bản; đội bảo vệ trật tự bệnh viện được kiện toàn lại. Đặc biệt, cùng với việc triển khai Nghị quyết 03, bệnh viện đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 35, kết luận 05 và quyết định 33 của UBND tỉnh về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang.

Trẻ sơ sinh được chăm sóc trong điều kiện cơ sở vật chất mới
Trẻ sơ sinh được chăm sóc trong điều kiện cơ sở vật chất mới

Đến nay, về cơ bản, Bệnh viện đã lập được kỷ cương trong đơn vị. Không còn tình trạng cán bộ công nhân viên đi muộn về sớm; chấm dứt tình trạng bác sỹ “chân ngoài dài hơn chân trong”. Việc thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành y tế cũng đặc biệt được chú ý.

Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Viết Đồng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Trước là giáo dục, sau là biện pháp. Về thực hiện giờ giấc làm việc, sau giờ làm 15 phút và trước giờ về 15 phút, Ban Giám đốc có thể kiểm tra đột xuất bất cứ khoa, phòng, ban nào. Nếu phát hiện có cán bộ về sớm, trưởng, phó các khoa, phòng, ban phải chịu trách nhiệm theo hình thức kỷ luật của cơ quan đề ra. Trước đây, khi đang giai đoạn giáo dục, đơn vị thực hiện “giơ cao đánh khẽ” nhưng cho đến thời điểm này, những gì cần chấn chính mà vẫn còn tồn tại thì buộc bệnh viện phải dùng các biện pháp mạnh hơn.

Gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phát hiện một lô thuốc bị vứt ở tầng 5 của bệnh viện làm xôn xao dư luận. Về vụ việc này, Giám đốc Nguyễn Viết Đồng cho biết: Lô thuốc được phát hiện này trị giá hơn 1 triệu đồng, chủ yếu là các loại thuốc đơn thuần, kim tiêm và dịch truyền. 3 khả năng dẫn đến sự việc này: thứ nhất, có thể do thuốc từ trước đấy để lại; thứ 2, có thể do quản lý của khoa, phòng nào đó còn lỏng lẻo nên đối tượng lợi dụng lấy nhưng không thể đưa ra được vì đội ngũ bảo vệ chặt chẽ; thứ 3, các loại thuốc này có giá trị không cao nên không loại trừ khả năng có thể đối tượng xấu nào đó đưa vào để gây mất đoàn kết. Về phía bệnh viện, đã cho thanh tra, đối chiếu và kiểm tra tất cả các khoa, phòng và đến nay chưa phát hiện sai sót.

Tuy nhiên, Bệnh viện cũng tiếp tục chấn chỉnh vấn đề này. Hàng tuần, Giám đốc đều quán triệt về vấn đề vật tư tiêu hao, máu, thuốc và đều có văn bản kèm theo. Ngoài ra, trong đợt này, bệnh viện cũng đang tiếp tục chấn chỉnh các điểm “nóng”. Bệnh viện đã chủ động thành lập đoàn kiểm tra tại khoa xét nghiệm, bước đầu đã có phát hiện sai sót về quản lý. Tới đây, Bệnh viện sẽ có biện pháp xử lý.

Mặc dù đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng đến thời điểm này Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn còn một số tồn tại cần tiếp tục được khắc phục. Đơn vị đang tiếp tục đẩy mạnh chấn chỉnh, đặc biệt là các điểm “nóng” theo dư luận, quyết tâm đưa bệnh viện phát triển theo hướng: chuyên môn ngày một tốt hơn; có nhiều kỹ thuật tốt đáp ứng yêu cầu bệnh viện hạng I; thực hiện phương châm “Đến niềm nở, ở tận tình, ra về dặn dò chu đáo”. Đặc biệt, Bệnh viện sẽ tập trung kiện toàn lại qui chế dân chủ, thực hiện “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tạo sức mạnh đồng thuận để đưa cơ sở khám chữa bệnh hàng đầu tỉnh nhà phát triển bền vững.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast