Bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ: Điểm sáng của các phong trào thi đua

Bệnh viện đa khoa Đức Thọ (Đức Thọ) được biết đến là một điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước của ngành Y tế với nhiều thành tựu đáng tự hào.

Bệnh viện đã có những tiến bộ vượt bậc trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào hoạt động khám, điều trị bệnh cho người dân trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng xây dựng được phong trào hoạt động thể dục, thể thao lành mạnh, phát triển và luôn đứng hàng tốp đầu của huyện và của sở y tế. Để có được thành quả trên, tập thể cán bộ y tế của bệnh viện đã có những nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nguồn lực con người và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước để khơi dậy sự say mê sáng tạo, cống hiến của đội ngũ cán bộ y tế trong bệnh viện.

Ngoài việc chăm sóc điều trị bệnh cho người dân trên địa bànn gồm 28 xã, thị trấn của huyện. Bệnh viện ĐK Đức Thọ còn điều trị và chữa bệnh cho người dân ở các địa phương khác như: Vũ Quang, Hương Sơn, Can Lộc, thị xã Hồng Lĩnh và một phần của huyện Nam Đàn (Nghệ An) với khoảng trên 50 vạn dân.

Khó khăn là vậy nhưng bệnh viện đã tạo được những bước chuyển đáng tự hào, là một trong những lá cờ đầu của ngành y tế tỉnh nhà.

Cơ sở vật chất, hạ tầng Bệnh viện được đầu tư xây dựng đồng bộ. Các khoa, buồng bệnh nhân, khu kỹ thuật, phòng phẫu thuật được xây dựng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật, cơ cấu dây chuyền hoạt động khoa học, tiện nghi, bảo đảm phục vụ tốt các hoạt động chuyên môn của đơn vị.

Hệ thống trang thiết bị y tế được đầu tư đồng bộ như hệ thống máy X-quang số hóa CR, máy siêu âm màu 3D-4D, máy nội soi tai-mũi-họng, máy điện não, các máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học, nước tiểu tự động và bán tự động, máy Monitor theo dõi bệnh nhân, máy trợ thở, lồng ấp trẻ sơ sinh... cùng các dụng cụ phẫu thuật trung phẫu, đại phẫu...

Ân cần thăm khám bệnh nhân
Ân cần thăm khám bệnh nhân

Bệnh viện không chỉ thực hiện tốt các kỹ thuật chuyên môn của bệnh viện theo danh mục phân tuyến của Bộ Y tế mà còn triển khai tốt một số kỹ thuật vượt tuyến, kỹ thuật cao như phẫu thuật chấn thương sọ não có tụ máu ngoài và dưới màng cứng; phẫu thuật kết hợp xương ở các vị trí phức tạp; nối gân; phẫu thuật khâu vỡ gan, cắt lách do chấn thương; cắt tử cung toàn phần, bán phần; chụp CT scanner; phẫu thuật nội soi sản khoa, ngoại khoa... và các kỹ thuật xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh... bảo đảm cho việc chẩn đoán, điều trị các loại bệnh. Từ việc ứng dụng các kỹ thuật mới, bệnh viện đã cứu được nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo, chất lượng khám, điều trị ngày được nâng cao.

Bệnh viện đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, trong đó nổi bật nhất là thi đua thực hiện quy tắc ứng xử trong cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện tốt 12 điều y đức cùng với việc đẩy mạnh phong trào xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện.

Bác sỹ Hoàng Thư- GĐ bệnh viện: Thành công của bệnh viện, trước hết là sự xuất phát từ sự ý thức của đội ngũ y bác sỹ.
Bác sỹ Hoàng Thư- GĐ bệnh viện: Thành công của bệnh viện, trước hết là sự xuất phát từ sự ý thức của đội ngũ y bác sỹ.

Các phong trào thi đua đã tạo được sức hút mạnh mẽ đối với mỗi cán bộ y tế trong đơn vị. 100% CBCNV đều ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình để hết lòng, hết sức chăm lo cho người bệnh. Toàn bộ cán bộ nhân viên bệnh viện đã tham gia học tập các nội dung của quy tắc ứng xử do Bộ Y tế xây dựng và áp dụng những điều đã học, đã tìm hiểu trong công việc thường ngày, xem đó là một trong những tiêu chí để bình xét các danh hiệu thi đua của cá nhân và tập thể trong bệnh viện.

Bệnh viện hằng năm cử các bác sỹ bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia các khóa đào tạo chuyên khoa 1, các khóa quản lý để tiếp thu và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn. Đồng thời, Ban giám đốc bệnh viện cử cán bộ về cơ sở để bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho tuyến dưới, cử nhiều lượt bác sĩ tăng cường, chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ một số phương tiện, kỹ thuật cho các trạm y tế xã.

Cùng với việc thực hiện tốt các điều y đức, cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ còn phát triển mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe. Bệnh viện đã thành lập được câu lạc bộ bóng đá FC Bệnh viện Đức Thọ, với hơn 30 cán bộ công nhân viên tham gia. Câu lạc bộ này do Bác Sĩ Nguyễn Minh Đức, trưởng khoa Dược làm chủ tịch đã xây dựng được nề nếp hoạt động nhiều năm nay. Đội bóng mỗi tháng đá giao lưu với các đơn vị trong huyện cũng như tham gia vào các giải phong trào của ngành. Việc thành lập đội bóng FC Bệnh viện Đức Thọ đã làm phát triển phong trào thể thao của huyện nhà.

Tâm sự về thành tích đáng tự hào hôm nay, Bác Sỹ Hoàng Thư- Giám đốc bệnh viện chia sẻ: " Thành công của bệnh viện trước hết là được xuất phát từ sự ý thức của CBCNV và đội ngũ y bác sỹ với tinh thần hết lòng với bệnh nhân. Bênh cạnh đó là sự đồng thuận giữa thống nhất trong nội bộ cơ quan. Chính điều này đã tạo tâm lý yêu nghề của mỗi người cán bộ bệnh viện, giúp họ hoàn thành tốt công việc ở cơ quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast