Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh khám, cấp thuốc miễn phí cho 2.000 người

(Baohatinh.vn) - Được sự giúp đỡ của Quỹ Fred Hollows (Fred Hollows Foundation - FHF), Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh đã tổ chức khám sàng lọc và cấp phát thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho những người trên 50 tuổi tại 31 xã của huyện Thạch Hà.

benh vien mat ha tinh kham cap thuoc mien phi cho 2 000 nguoi

Khám mắt cho người cao tuổi tại xã Phù Việt

Sau hơn ngày triển khai, đơn vị đã tổ chức khám sàng lộc cho trên 400 người cao tuổi ở 4 xã: Thạch Kênh, Thạch Liên, Phù Việt, Việt Xuyên, huyện Thạch Hà. Qua đó, phát hiện có hơn 30% bị bệnh đục thủy tinh thể; một số trường hợp bị tăng nhãn áp, khô mắt… Bệnh viện đã cấp một số thuốc chữa các bệnh thông thường về mắt cho những người được khám.

benh vien mat ha tinh kham cap thuoc mien phi cho 2 000 nguoi

Phẫu thuật mắt miễn phí

Từ nay đến hết tháng 9, Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh phấn đấu khám sàng lọc, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 2.000 người dân ở các địa phương còn lại trên địa bàn huyện Thạch Hà; sau đó, tiến hành mổ mắt miễn phí cho khoảng 30 người cao tuổi thuộc diện khó khăn do FHF hỗ trợ.

Theo báo cáo của Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, hiện toàn tỉnh có khoảng trên 9.000 người mù và gần 25.000 người có thị lực thấp, trong đó bệnh đục thủy tinh thể chiếm 80%. Vừa qua, được sự hỗ trợ của Tổ chức FHF, bệnh viện đã mổ mắt miễn phí cho trên 1.000 ca. Thời gian tới, FHF sẽ tiếp tục hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho 200 ca, góp phần giảm tỷ lệ mù lòa, đem lại ánh sáng cho người dân Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast