Bệnh viện miền núi đầu tiên Hà Tĩnh có máy chụp cắt lớp vi tính

(Baohatinh.vn) - Ngày 9/9, Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn tổ chức khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính với sự tham dự của GS-TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế.

benh vien mien nui dau tien ha tinh co may chup cat lop vi tinh

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cùng các đại biểu cắt băng khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính

Với mong muốn tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn đã tiếp nhận chuyển giao từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để đưa hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính vào hoạt động.

benh vien mien nui dau tien ha tinh co may chup cat lop vi tinh

Các đại biểu tham quan nơi đặt máy và triển khai chụp cho bệnh nhân.

Việc trang bị thêm máy chụp cắt lớp vi tính sẽ giúp các bác sỹ thuận lợi hơn trong việc chẩn đoán và điều trị người bệnh. Đây là cơ hội để bác sỹ ứng dụng trên lâm sàng nhằm phát hiện các bệnh lý từ sọ não, đầu mặt cổ, ngực, bụng, chậu, xương, mô mềm cho đến bệnh lý mạch máu não, cổ, mạch máu chi và các mạch máu tạng khác; hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người bệnh, đồng thời nâng cao hiệu suất khám chữa bệnh như: Mở rộng danh mục chẩn đoán, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân địa phương và các vùng lân cận.

Bs. Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh

Việc triển khai hệ thống chụp cắt lớp vi tính tại huyện miền núi Hương Sơn sẽ giúp người dân nơi đây có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Người bệnh không phải đi xa để khám bệnh, góp phần giảm khó khăn, giảm chi phí cho người bệnh và giảm quá tải cho tuyến trên. Đây là những nỗ lực lớn của ngành Y tế Hà Tĩnh nhằm nâng cao chất lượng y tế cơ sở, đáp ứng nhu khám chữa bệnh của người dân. Thời gian tới, ngành tiếp tục triển khai hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính tại một số bệnh viện tuyến huyện khác để phục vụ người bệnh được tốt hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến ghi nhận những nỗ lực của Bệnh viện trong việc ứng dụng, phát triển kỹ thuật mới để điều trị cho người bệnh.

benh vien mien nui dau tien ha tinh co may chup cat lop vi tinh

Thứ trưởng mong muốn đơn vị sử dụng hiệu quả hệ thống máy móc nhằm giúp chẩn đoán đúng, phát hiện sớm bệnh; quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân địa phương.

Trước đó, để phục vụ cho việc triển khai hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính, bệnh viện đã cử cán bộ ra Bệnh viện Việt Đức để học và được PGS.TS Nguyễn Duy Huề - Nguyên Trưởng bộ môn Chẩn đoán hình ảnh Trường Đại học Y Hà Nội, nguyên Trưởng khoa CĐHA Bệnh viện Việt Đức hướng dẫn trực tiếp. Bệnh viện cũng phối hợp với bệnh viện Quân khu 4 nhằm hỗ trợ trong việc đọc các kết quả và chẩn đoán bệnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast