Bí thư đoàn phường ở Hồng Lĩnh vượt hơn 30 km hiến máu cứu bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, bí thư đoàn phường ở thị xã Hồng Lĩnh đã vượt hơn 30 km vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để kịp thời truyền máu cho bệnh nhân.

Chiều 19/1, CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh nhận tin báo có bệnh nhân Lê Thị Thủy (81 tuổi, trú xã Bùi La Nhân, Đức Thọ) đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng bị suy tim, suy hô hấp, thiếu máu nặng, cần truyền gấp nhóm máu O.

Bí thư đoàn phường ở Hồng Lĩnh vượt hơn 30 km hiến máu cứu bệnh nhân

Anh Nguyễn Xuân Sáng - Bí thư Đoàn phường Nam Hồng trực tiếp hiến 1 đơn vị máu cho bệnh nhân.

Trước tình hình đó, CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh đã kịp thời thông báo cho các thành viên. Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, mặc dù đang trong giờ làm việc nhưng 2 đồng chí Bí thư Đoàn phường Nam Hồng và Trung Lương đã kịp thời lên đường, vượt hơn 30 km vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để kịp thời truyền máu cho bệnh nhân.

Do bệnh nhân Lê Thị Thủy chỉ cần 1 đơn vị máu nên anh Nguyễn Xuân Sáng - Bí thư Đoàn phường Nam Hồng đã trực tiếp hiến. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong 2 năm gần đây, các thành viên CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh đã trực tiếp hiến hơn 20 đơn vị máu cứu sống các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và các vùng phụ cận.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast