Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng chuyên gia hàng đầu về ghép tạng

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/3, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm, chúc mừng và trò chuyện với bác sỹ Hoàng Anh Dũng cùng các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế nhân dịp đoàn về công tác tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chúc mừng bác sỹ Hoàng Anh Dũng (đứng thứ 2, bên trái ảnh) và các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chúc mừng bác sỹ Hoàng Anh Dũng (đứng thứ 2, bên trái ảnh) và các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế

Bác sỹ Hoàng Anh Dũng, chuyên gia ghép tạng hàng đầu của Bỉ và châu Âu chính thức về làm việc tại Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh ngày 3/3/2014. Ông đã mang theo nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại nhằm phục vụ công tác khám, chữa bệnh, như: máy siêu âm di động ba đầu dò, máy điện tim di động kết nối internet để chuyển thông tin đi các bệnh viện khác; máy Doppler mạch khám trực tiếp tại nhà; các thiết bị y tế, vật tư tiêu hao của phòng mổ, dụng cụ phẫu thuật nội soi…

Trong thời gian về làm việc tại đây, bác sỹ Hoàng Anh Dũng sẽ giúp các bác sỹ, phẫu thuật viên Bệnh viện Đa khoa thành phố và các bệnh viện khác trong tỉnh bằng hình thức "cầm tay chỉ việc" về phẫu thuật nội soi ngoại, sản phụ khoa và các cấp cứu ngoại khoa.

Ông cũng hướng dẫn Bệnh viện Đa khoa thành phố áp dụng quản lý y tế theo mô hình ở các nước tiên tiến; kêu gọi thu hút các chuyên gia y tế trong toàn quốc và quốc tế về làm việc tại Hà Tĩnh.

BS Hoàng Anh Dũng giới thiệu về các máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh tại Hà Tĩnh

BS Hoàng Anh Dũng giới thiệu về các máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh tại Hà Tĩnh

Nói chuyện với bác sỹ Hoàng Anh Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình bày tỏ vui mừng khi tỉnh được đón nhận chuyên gia ghép tạng hàng đầu của Bỉ và châu Âu về làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng, với những đóng góp, cống hiến của bác sỹ Hoàng Anh Dũng trong thời gian tới, Bệnh viện đa khoa thành phố sẽ trở thành địa chỉ tin cậy cho nhân dân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của hàng ngàn lao động đang làm việc tại Khu Kinh tế Vũng Áng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Tĩnh, Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh quan tâm đến nơi ăn nghỉ của bác sỹ Hoàng Anh Dũng và các bác sỹ về công tác tại bệnh viện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast