Bước đầu truy vết được 41 F1 liên quan 2 ca bệnh ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Đến 17h30 ngày 12/6, ngành y tế đã truy vết được 41 F1 của 2 ca bệnh vừa ghi nhận trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Các bệnh nhân gồm: N.C.T (SN 1990, thôn Đại Vường, xã Sơn Phú) và T.P.H (SN 1990, thôn 1, Sơn Trường, Hương Sơn). 2 ca bệnh này liên quan điểm tắm nước ngọt công cộng tại bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà).

Ông Lê Nhật Thanh – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn cho biết: Ngay sau khi phát hiện 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều nay, chính quyền, y tế địa phương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức khoanh vùng, phun khử khuẩn tại gia đình các F0 và các khu vực liên quan.

Bước đầu truy vết được 41 F1 liên quan 2 ca bệnh ở Hương Sơn

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại khu vực sinh sống của bệnh nhân N.C.T (thôn Đại Vường, xã Sơn Phú)

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca F0 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Bước đầu đã truy vết được 41 F1 liên quan đến 2 ca bệnh nói trên.

Bước đầu truy vết được 41 F1 liên quan 2 ca bệnh ở Hương Sơn

Lực lượng chức năng khoanh vùng khu vực sinh sống của bệnh nhân T.P.H ( thôn 1, Sơn Trường, Hương Sơn).

Huyện Hương Sơn và đơn vị chức năng đang tiếp tục khẩn trương rà soát truy vết F1, F2 và F3; đồng thời gấp rút tiến hành lẫy mẫu xét nghiệm.

Được biết, 2 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để điều trị.

Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast