BVĐK Hương Sơn đầu tư thiết bị mổ nội soi hiện đại

(Baohatinh.vn) - Ngày 10/6, BVĐK Hương Sơn đã tiến hành mổ nội soi cho các bệnh nhân bằng trang thiết bị hiện đại vừa được đầu tư trị giá trên 4,5 tỷ, đáp ứng yêu cầu của nhân dân vùng miền núi.

Tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, BVĐK Hương Sơn đã đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ mổ nội soi trị giá trên 4,5 tỷ đồng, đồng thời cử 3 bác sỹ đi đào tạo tại các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế và BVĐK TP. Hà Tĩnh.

BVĐK Hương Sơn đầu tư thiết bị mổ nội soi hiện đại ảnh 1

Với sự hỗ trợ của chuyên gia phẫu thuật ghép tạng Hoàng Anh Dũng, các bác sĩ BVĐK Hương Sơn đã tiến hành phẫu thuật nội soi với bệnh nhân bị u nang buồng trứng

Với sự hỗ trợ của bác sỹ - chuyên gia phẫu thuật ghép tạng Hoàng Anh Dũng, ngay trong ngày đầu triển khai, các bác sĩ BVĐK Hương Sơn đã tiến hành phẫu thuật nội soi với 3 bệnh nhân bị viêm ruột thừa, u nang buồng trứng và sỏi túi mật.

Trước đây, hầu hết những bệnh nhân mắc các bệnh này đều phải chuyển tuyến hoặc tiến hành mổ banh. Tuy nhiên, với kỹ thuật mổ nội soi, bệnh nhân sau mổ sẽ ít đau, an toàn, thời gian nằm viện ngắn, không phải đi xa, tiết kiệm chi phí điều trị…

Bác sỹ Nguyễn Quang Hòe – Giám đốc BVĐK Hương Sơn cho biết: Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ mời các bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh về hướng dẫn kỹ thuật mổ nội soi theo Đề án 1816 của Bộ Y tế để làm chủ được các trang thiết bị kỹ thuật trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast