BVĐK TP. Hà Tĩnh phẫu thuật thoát vị bẹn bằng phương pháp đặt dù Plug

(Baohatinh.vn) - Được sự giúp đỡ của bác sĩ Hoàng Anh Dũng, chuyên gia ghép tạng hàng đầu châu Âu, BVĐK TP. Hà Tĩnh vừa áp dụng thành công kỹ thuật phẫu thuật thoát vị bẹn bằng phương pháp đặt dù Plug. Đây là kỹ thuật được áp dụng lần đầu tiên tại Hà Tĩnh.

Các y, bác y BVĐK TP. Hà Tĩnh phẫu thuật cho bệnh nhân Hoàng bằng phương pháp đặt dù Plug
Các y, bác y BVĐK TP. Hà Tĩnh phẫu thuật cho bệnh nhân Hoàng bằng phương pháp đặt dù Plug

Bệnh nhân Nguyễn Huy Hoàng (56 tuổi, trú tại Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) bị thoát vị bẹn 2 bên gần một năm nay. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân đã được các y, bác y BVĐK TP. Hà Tĩnh phẫu thuật bằng phương pháp đặt dù Plug. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã gần phục hồi và có thể xuất viện.

Với phương pháp này, ê kíp thực hiện bằng phẫu thuật mở, bóc tách chỗ bị thoát vị và đặt dù Plug, sau đó đặt thêm lưới Prolene để tăng cường sức đề kháng của thành bụng.

Theo các bác sỹ BVĐK TP. Hà Tĩnh, phương pháp này có nhiều ưu điểm như: vết mổ nhỏ từ 3 đến 4cm, thời gian phục hồi nhanh, bệnh nhân sau phẫu thuật từ 1 đến 2 ngày có thể đi lại bình thường. Phương pháp này được đánh giá là khá an toàn, hiệu quả dùng để điều trị thoát vị bẹn trực tiếp, gián tiếp và thoát vị bẹn tái phát sau khi phẫu thuật bằng các phương pháp khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast