Cả nước có 4.857 trường hợp mắc sởi

Bộ Y tế cũng cảnh báo dịch bệnh vẫn có thể diễn biến phức tạp, khó lường.

Sáng nay (29/5), tại Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế tổ chức cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh phóng viên báo chí.

Tính đến ngày 27/5, tỷ lệ tiêm vét vaccine sởi trên toàn quốc đã đạt 96,1%. Trong đó, có 49 tỉnh thành đã đạt tỷ lệ từ 95% trở lên, 12 tỉnh thành đạt từ 90 đến 95%. Cao Bằng và Tây Ninh là hai tỉnh có tỷ lệ tiêm vét vaccine sởi thấp nhất cả nước.

Các bệnh nhi mắc sởi được cứu chữa tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai

Các bệnh nhi mắc sởi được cứu chữa tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai

Từ đầu năm đến nay, cả nước có 4.857 trường hợp mắc sởi tại tất cả các tỉnh thành, trong đó 76,5% trường hợp mắc sởi là trẻ dưới 10 tuổi.

Bộ Y tế cảnh báo, dù hiện tại số trường hợp mắc sởi đã chững lại và bắt đầu giảm, nhưng vẫn cần theo dõi giám sát chặt chẽ vì còn những trẻ em chưa được tiêm đủ 2 mũi vaccine sởi.

Trong tháng 8 năm nay, Bộ Y tế sẽ tiến hành chiến dịch tiêm vaccine sởi và rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi.

Ngoài ra, các địa phương vẫn phải theo dõi chặt chẽ không để bùng phát thành dịch một số bệnh như tay chân miệng, sốt xuất huyết; không để dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam nhất là bệnh Mers-CoV, cúm A, bại liệt hoang dại…

Tiến sĩ Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết: “Thời điểm bắt đầu mùa mưa, số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tăng lên. Người dân phải đậy kín các dụng cụ chứa nước, không để muỗi vào đẻ trứng; thường xuyên loại bỏ vật liệu phế thải, các hốc cây ở bờ rào, chai lọ, vỏ dừa, nhất là vỏ lốp xe, bẹ lá”./.

P.V

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast