Các hộ cận nghèo sẽ được hỗ trợ 30% tiền mua thẻ Bảo hiểm Y tế

Sáng 9/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp soát xét tình hình triển khai Dự án hỗ trợ Y tế Bắc Trung bộ và triển khai kế hoạch thực hiện dự án trong thời gian tới.

Theo Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung bộ, Hà Tĩnh được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng thế giới với mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và y tế dự phòng, đặc biệt là tuyến huyện; tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế của người dân có khó khăn về kinh tế, góp phần nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung bộ sẽ tăng cường đầu tư thiết bị cho các bệnh viên tuyến huyện
Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung bộ sẽ tăng cường đầu tư thiết bị cho các bệnh viên tuyến huyện

Các đơn vị được thụ hưởng từ Dự án bao gồm: Sở tế Hà Tĩnh; các bệnh viện: Nghi Xuân, Đức Thọ, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh; các Trung tâm Y tế dự phòng các huyện: Nghi Xuân, Hương Sơn, Hương Khê, Kỳ Anh; trường cao đẳng y tế; cán bộ y tế tuyến huyện trong toàn tỉnh; người dân, đặc biệt là người nghèo và cận nghèo.

Dự án hỗ trợ các nội dung cụ thể như hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người cận nghèo (30%), tiếp thị xã hội về BHYT cận nghèo và truyền thông, tăng cường quản lý Nhà nước về BHYT; cung cấp trang thiết bị cho bệnh viện huyện, cung cấp trang thiết bị và xây dựng TTYTDP huyện; đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Tổng mức đầu tư dự án là 7.432.400 USD, trong đó có 529.800 USD vốn đối ứng.

Đến nay, Dự án đã triển khai được một số hoạt động như: thành lập BQL dự án; xây dựng và phê duyệt các loại kế hoạch; các TTYTDP huyện đã giải phóng mặt bằng...

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện giao trách nhiệm cho các thành viên trong BCĐ tổ chức chỉ đạo thực hiện tốt dự án, đặc biệt là khâu lựa chọn người tư vấn từng nội dung, lĩnh vực. Trong quá trình thực hiện, nhất là việc xây dựng cơ bản phải đảm bảo chất lượng lẫn tiến độ. Về việc đấu thầu quốc tế theo dự án, BCĐ tỉnh sẽ có những đề nghị về tiêu chí, đảm bảo tính hiệu quả của dự án và nhu cầu thực tiễn của địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast