Cách ly toàn bộ BVĐK khu vực Phúc Yên, Hà Nam ghi nhận thêm 2 ca dương tính

Thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) từ 0h ngày 3/5/2021 đến 24h ngày 16/5/2021, có thể gia hạn thêm theo quy định.

Cách ly toàn bộ BVĐK khu vực Phúc Yên, Hà Nam ghi nhận thêm 2 ca dương tính

Ảnh minh họa.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bênh COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, địa chỉ tại Tổ 1, Phường Hùng Vương, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc từ 0h ngày 3/5/2021 đến 24h ngày 16/5/2021, có thể gia hạn thêm theo quy định.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động về chuyên môn y tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng quy định.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, UBND thành phố Phúc Yên và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc đảm bảo an ninh, trật tự cũng như các nhiệm vụ khác trong công tác cách ly, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

UBND, Ban Chỉ đạo thành phố Phúc Yên phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ cách ly, phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương, UBND phường Hùng Vương và các cơ quan, đơn vị có liên quan của Thành phố thực hiện tốt công tác chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo của tỉnh...

Ngay trong tối qua, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-CTUBND về việc việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 và đề nghị Nhân dân bình tĩnh, tự tin, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị, các cơ quan đơn vị trong tỉnh tạm dừng các công việc chưa thật sự cần thiết; tập trung cao độ chỉ đạo áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 từ 00 giờ ngày 01/5/2021.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng đề nghị Bộ Y tế tiếp tục cử đoàn công tác về trực tiếp hỗ trợ tỉnh chống dịch và hỗ trợ trang thiết bị phục vụ hoạt động xét nghiệm giúp Vĩnh Phúc sớm đẩy lùi COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam xác nhận, tính đến 7h ngày 3/5/2021, ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Đó là bệnh nhân nữ N.T.H, sinh năm 1958 và bệnh nhân nam N.V.H, sinh năm 1996.

Cả 2 bệnh nhân trên đều thường trú tại thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Như vậy, tích lũy đến thời điểm này, liên quan đến ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý nhân, đã có 14 người trên địa bàn tỉnh Hà Nam có kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam đã lấy 3.800 mẫu xét nghiệm COVID-19, trong đó đã thực hiện xét nghiệm 3.784 mẫu, 16 mẫu đang chờ kết quả.

Với sự ra quân thần tốc của đội ngũ cán bộ y tế, trong ngày và đêm 02/5/2021, vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lấy trên 700 mẫu, đã thực hiện xét nghiệm 614 mẫu.

Điều tra bổ sung trên 700 trường hợp F1 và F2. Tất cả các trường hợp F1, F2 trên đã được cách ly theo quy định.

Theo D.Hải/SK&ĐS

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast