Chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật dị tật bẩm sinh hệ tiết niệu

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 18 và 19/6/2015, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 đã trực tiếp thăm khám và phẫu thuật cho các bệnh nhân mắc bệnh lý dị tật bẩm sinh hệ tiết niệu, đồng thời chuyển giao kỹ thuật này cho Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh.

Chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật dị tật bẩm sinh hệ tiết niệu ảnh 1

Thăm khám trước khi phẫu thuật cho bệnh nhi

Tại đây, bác sĩ Hoàng Anh Dũng, chuyên gia ghép tạng và phẫu thuật nội soi đến từ Bệnh viện Erasme (Vương quốc Bỉ) về làm việc tại bệnh viện kết hợp cùng thạc sĩ, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch - Trưởng khoa Tiết niệu và thạc sĩ, bác sĩ Trần Vĩnh Hậu - Trưởng khoa Ngoại tổng quát của Bệnh viện Nhi đồng 2 trực tiếp khám và phẫu thuật cho các bệnh nhân mắc dị tật bẩm sinh hệ tiết niệu ở bộ phận sinh dục như: hẹp bao quy đầu, lỗ tiểu đóng thấp, lún dương vật, tinh hoàn ẩn, thoát vị bẹn, cong gập dương vật...

Trong buổi sáng 19/6, đoàn đã tiến hành phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhân đầu tiên bị dị tật bẩm sinh về lỗ tiểu đóng thấp.

Các chuyên gia Bệnh viện Nhi đồng 2 vừa phẫu thuật vừa chuyển giao kỹ thuật cho BVĐK TP Hà Tĩnh

Các chuyên gia Bệnh viện Nhi đồng 2 vừa phẫu thuật vừa chuyển giao kỹ thuật cho BVĐK TP Hà Tĩnh

Việc hỗ trợ triển khai các kỹ thuật tiên tiến tại Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân cũng như tiết kiệm chi phí, thời gian cho người bệnh, hạn chế tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Được biết, Bệnh viện Nhi đồng 2 là bệnh viện hiện đại, có nhiều thành tựu trong khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ và nhân dân, đặc biệt là trong công tác khám, điều trị và phẫu thuật bệnh lý lỗ tiểu thấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast