Công khai, minh bạch các quy chuẩn, quy trình để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 27/2, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2014. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Năm 2013, tuy đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngành y tế đã nỗ lực vượt khó, quyết tâm triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ. Đặc biệt, toàn ngành đã cải cách quy trình, tăng cường đầu tư, xử lý thông tin, ngăn chặn kịp thời những hành vi tiêu cực trong khám chữa bệnh (KCB). Nhờ đó, dịch bệnh lớn đã không xảy ra; tình trạng quá tải ở một số bệnh viện trung ương được cải thiện rõ rệt; tinh thần thái độ phục vụ, chất lượng KCB ngày một tốt hơn; các chính sách về Y tế, BHYT ngày càng phù hợp...

Đối với ngành Y tế Hà Tĩnh, trong năm qua đã đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận; không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; các chương trình mục tiêu quốc gia đều đạt chỉ tiêu kế hoạch. Đặc biệt, công tác KCB đã được cải thiện đáng kể; nhiều kỹ thuật mới được đưa vào phục vụ người dân...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng, tri ân tới tất cả cán bộ, công nhân viên, những người đang làm công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên toàn quốc nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam và bày tỏ bày tỏ tin tưởng trước những chuyển biến, kết quả gần đây của ngành Y tế.
Phó Thủ tướng lưu ý toàn ngành thực hiện các quy chuẩn, quy trình một cách công khai, minh bạch để nâng cao chất lượng KCB. Bên cạnh đó, cần có cơ chế chính sách khai thác tối đa các trang thiết bị hiện có trong toàn mạng lưới, hướng tới sử dụng giường bệnh ở cơ sở tốt hơn để giảm tải cho tuyến trên.

Về y đức, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành cần xem “những điều chưa hài lòng ở người bệnh, người dân” là những góp ý cần thiết để tiếp tục rèn luyện, khắc phục; cùng nhau đấu tranh đẩy lùi thiểu số những y, bác sỹ có thái độ không tốt. Đặc biệt, cần chú ý thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ dành cho cán bộ ngành y; tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quản lý, điều hành và hoạt động chuyên môn; cần có giải pháp căn cơ, mang tính chiến lược, bền vững về nhân lực.

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 13 tập thể và tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 3 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đứng đầu phong trào thi đua của Bộ năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast