Đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong những ngày nghỉ tết

(Baohatinh.vn) - Nghỉ Tết dương lịch năm nay kéo dài, nhưng đối với các cơ sở khám chữa bệnh thì dường như đối với họ không có ngày nghỉ. Các y, bác sỹ luôn sẵn sàng ứng phó tất cả các tình huống có thể xảy ra và tổ chức cấp cứu, phục vụ bệnh nhân kịp thời, tốt nhất.

Những ngày đầu năm, Khoa Cấp cứu chống độc BVĐK Hà Tĩnh hết sức bận rộn vì tất cả các bệnh nhân đến bệnh viện trong khoảng thời gian này đều được tổ chức đón tiếp tại khoa.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Thái (Khoa Cấp cứu chống độc) cho biết: Mỗi ngày khoa khám khoảng từ 120 đến 140 bệnh nhân và có từ 40 đến 70 người phải nhập viện điều trị. Bệnh nhân chủ yếu là do tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, tai biến và viêm phổi... Tất các các bệnh nhân đều được xử lý kịp thời và chuyển vào các khoa chuyên môn điều trị, không có bệnh nhân tử vong nội viện.

Đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong những ngày nghỉ tết ảnh 1

Bác sỹ Khoa Cấp cứu chống độc BVĐK Hà Tĩnh chăm sóc bệnh nhân cấp cứu

Các bác sỹ, điều dưỡng trực tại Khoa Cấp cứu chống độc và Khoa Chấn thương cho biết, bệnh nhân bị tai nạn giao thông trong các ngày lễ có dấu hiệu giảm đáng kể so với mọi năm. Trước đó, ngày 31/12/2014 là ngày cao điểm nhất với có 17 bệnh nhân TNGT nhập viện, nhưng những ngày sau đó đã giảm dần.

Không vì ngày nghỉ lễ mà các y bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh lơ là trong công tác KCB, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Cùng với các bệnh nhân đang ở lại điều trị từ trước Tết dương lịch, các bệnh nhân vào cấp cứu và điều trị trong những ngày nghỉ lễ đều được chăm sóc chu đáo. Bệnh nhân Đào Thị Thu (trú tại Quảng Đông, Quảng Trạch – Quảng Bình) cho biết: “Em và bạn em bị TNGT trên đường ra Hà Tĩnh chơi. Bọn em đã được người dân đưa vào viện trong tình trạng ngất xỉu và không có người thân. Ban đầu chúng em cảm thấy lo sợ nhưng khi ổn định trở lại thì thấy mọi thứ ở đây đều rất tốt. Bác sỹ và điều dưỡng ở đây rất tận tình và mọi dịch vụ y tế đều thuận lợi.”

Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh cho biết: “Để đảm bảo việc tổ chức cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong các ngày lễ, bệnh viện đã giao các khoa, phòng đảm bảo các điều kiện sẵn sàng ứng phó các dịch bệnh có thể xảy ra. Đối với Khoa Cấp cứu chống độc, Hồi sức tích cực, Chấn thương và truyền nhiễm, phải chuẩn bị tốt công tác dự phòng, thu dung, cấp cứu, điều trị và cách ly người bệnh theo đúng quy chế. Về nhân lực, ngoài phân công cán bộ trực nội trú, bệnh viện còn phân công trực ngoại viện và trực thường trú, trực cấp cứu ngoại viện. Đối với các nhóm trực này bệnh viện quán triệt không được đi đâu xa, không uống rượu bia, không tắt điện thoại… Khi có việc điều động, phải có mặt tại địa điểm tập kết trong vòng 15 phút kể từ khi nhận lệnh”.

Đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong những ngày nghỉ tết ảnh 2

Điều dưỡng Khoa Chấn thương chăm sóc bệnh nhân tai nạn giao thông

Tại các cơ sở khám chữa bệnh khác trong toàn tỉnh, việc tổ chức cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong các ngày lễ cũng được tổ chức chu đáo. Giám đốc BVĐK Kỳ Anh Phạm Thị Liễu cho biết: Đối với Kỳ Anh, địa bàn có nhiều công trường, nhiều lao động và thường “nóng” về TNGT, do vậy bệnh viện càng ý thức cao về việc dự phòng, đảm bảo các điều kiện sẵn sàng ứng phó khi có tai nạn, dịch bệnh xảy ra, đảm bảo trực 24/24. Nhìn chung, trong những ngày đầu năm mới, tình hình bệnh nhân cơ bản ổn định. Bình quân bệnh viện tổ chức khám cấp cứu 40 bệnh nhân/ngày; có 13 bệnh nhân TNGT và 3 bệnh nhân tai nạn lao động đến khám và điều trị trong những ngày nghỉ lễ.

Như vậy, những ngày nghỉ Tết dương lịch đang khép lại. Điều đáng mừng là tình trạng bệnh nhân tại các cơ sở KCB không có gì đột biến, đáng lo ngại. Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn cho biết: Với việc bố trí trực 24/24, xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, không được để thiếu thuốc, các vật tư y tế cần thiết và không từ chối hoặc làm chậm trễ đối với bất cứ bệnh nhân nào, không để xảy ra sai sót hay tắc trách trong cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân, có thể nói các cơ sở KCB đã làm tốt nhiệm vụ.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast