Đảm bảo thu dung, cách ly điều trị tại bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa tổ chức đoàn kiểm tra công tác chủ động, ứng cứu phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại các huyện Thạch Hà và Hương Khê.

Đảm bảo thu dung, cách ly điều trị tại bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh

Đoàn công tác kiểm tra việc chuẩn vật tư y tế...

Đoàn đã kiểm tra việc thành lập ban chỉ đạo cấp huyện, kế hoạch phòng chống dịch bệnh; phương tiện, hóa chất, trang phục chống dịch hiện có; công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, nắm bắt thông tin; tập huấn chuyên môn phát hiện chẩn đoán điều trị; phun hóa chất khử trùng; công tác giám sát đối tượng đi từ vùng có dịch về, người có nguy cơ; phương án bao vây dập dịch, số người nhiễm, nghi nhiễm hiện đang được cách ly.

Đảm bảo thu dung, cách ly điều trị tại bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh

...và công tác đón tiếp bệnh nhân tại phòng khám BVĐK Thạch Hà

Đối với các bệnh viện tuyến huyện, đoàn tiến hành kiểm tra công tác tổ chức phân loại sớm trước khu đón tiếp, bố trí khu vực ngồi và chờ khám cho người nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV; khu vực cách ly điều trị khi có người mắc; các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tại bệnh viện; công tác vệ sinh môi trường tại các khoa phòng chuyên môn; công tác sẵn sàng hóa chất, phương tiện, trang phục, khẩu trang phòng chống dịch...

Đảm bảo thu dung, cách ly điều trị tại bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh

Dựng kịch bản tình huống có bệnh nhân sốt cao, ho, khó thở tại BVĐK Hương Khê

Các địa phương, đơn vị đã đề xuất một số khó khăn trong việc triển khai phòng chống dịch bệnh như: Vật tư y tế, hóa chất các nhà sản xuất kinh doanh không cung ứng đủ, kịp thời; kinh phí phục vụ phòng chống dịch bệnh còn hạn chế...

Đảm bảo thu dung, cách ly điều trị tại bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Sở Y tế làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Khê

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn thay mặt đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó phòng chống, thu dung bệnh nhân, cấp cứu, cách ly điều trị của các đơn vị; các trung tâm y tế dự phòng, các bệnh viện đều có phương án, kịch bản cụ thể để đối phó khi có dịch bệnh có thể xẩy ra.

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông giáo dục cho người dân để không gây hoang mang lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan lơ là; các bệnh viện thực hiện nghiêm quy trình đón tiếp, điều tra yếu tố dịch tễ bệnh nhân, thực hiện tốt quy định tại phòng khám đệm, phòng khám cách ly.

Đồng thời phối hợp với các nhà sản sản xuất, kinh doanh cung ứng đủ vật tư y tế, hóa chất, khẩu trang, bảo hộ lao động, nước sát trùng, sát khuẩn để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Các bệnh viện xây dựng phương án hậu cần, chế độ ăn, ở cho bệnh nhân điều trị nếu có.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast