Dịch sốt xuất huyết tại Can Lộc diễn biến phức tạp

Theo ngành y tế huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), một tuần sau khi lũ rút, dịch sốt xuất huyết đã bùng phát tại xã Trung Lộc. Đến nay, 4/12 trường hợp bị nặng phải chuyển lên Bệnh viện Can Lộc điều trị.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đã đến chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh, chỉ định phác đồ điều trị cho bệnh nhân, đồng thời nắm bắt tình hình dịch bệnh tại các địa phu­ơng để có ph­uơng án đối phó với dịch bệnh.

Sở Y tế yêu cầu chính quyền địa ph­uơng phối hợp tốt với Trung tâm y tế dự phòng huyện Can Lộc, các cơ sở khám và điều trị thực hiện tích cực công tác phòng chống và điều trị bệnh nhân có hiệu quả, khống chế không để dịch lây lan trên diện rộng bằng nhiều hình thức như: phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội địa ph­uơng, các đoàn thể ra quân làm vệ sinh môi trường, thả các rô diệt bọ gậy, triệt phá những nơi sinh sản của muỗi, phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại các xóm có dịch và vùng có nguy cơ trong bán kính 400m.

Các bệnh viện, cơ sở khám và điều trị phải chuẩn bị đầy đủ buồng bệnh, gi­uờng bệnh, thuốc, vật tư y tế và dịch truyền để sẵn sàng thu dung bệnh nhân điều trị trong mọi tình huống; bố trí nhân lực tiếp nhận bệnh nhân và hỗ trợ tuyến d­uới khi có yêu cầu, tuyệt đối không để bệnh nhân tử vong.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast