Diễn tập phòng, chống cúm A/H5N1 ở người

UBND huyện Đức Thọ phối hợp với BQL Dự án phòng, chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch cúm ở Việt Nam (VAHIP) vừa tổ chức diễn tập phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm A/H5N1 ở người.

Chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện đa khoa huyện điều trị

Chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện đa khoa huyện điều trị

Tình huống giả định là phát hiện gia cầm chết hàng loạt do bị nhiễm cúm A/H5N1 ở thôn Châu Nội, xã Tùng Ảnh và một bệnh nhân có triệu chứng nhiễm cúm A/H5N1 đã tử vong sau khi chuyển lên tuyến trên. Diễn biến của dịch trở nên phức tạp khi số bệnh nhân có triệu chứng tương tự tại khu vực tăng lên.

Trước tình hình đó, BCĐ phòng, chống dịch của huyện tiến hành họp để tổ chức triển khai công tác ứng phó với dịch tại thôn Châu Nội; y tế huyện chuyển sang cấp độ đáp ứng tình trạng khẩn cấp phòng chống dịch; BCĐ chỉ huy điều hành, huy động các ban, ngành, đoàn thể liên quan, tổ chức lực lượng, phân công nhiệm vụ, trang bị bảo hộ cá nhân và xuất phát của các đội cơ động; tiến hành các hoạt động phòng, chống dịch tại cộng đồng...

Lập chốt kiểm dịch
Lập chốt kiểm dịch
Đội cơ động y tế - thú y xuất kích đến địa điểm có dịch

Đội cơ động y tế - thú y xuất kích đến địa điểm có dịch

Trong một buổi, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, đảm bảo được tính khẩn trương và quy trình trong phòng, chống đại dịch.

Đây là dịp để kiểm tra công tác chuẩn bị lực lượng phương tiện và các điều kiện phục vụ công tác phòng, chống dịch các tuyến; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân; từng bước hoàn thiện năng lực chỉ đạo, điều hành, sự phối hợp các cấp ngành trong các tình huống khi đại dịch xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast