Đốt than sưởi ấm, 6 người nhập viện cấp cứu

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa tiếp nhận 2 trường hợp bị ngộ độc khí CO do đốt than để sởi ấm khi ngủ.

dot than suoi am 6 nguoi nhap vien cap cuu

Các bác sỹ đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân Tình

Sáng 29/12, Khoa cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận 2 bệnh nhân: Nguyễn Tiến Tình (45 tuổi, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) nhập viện trong tình trạng hôn mê, tím tái toàn thân, huyết áp tụt; Nguyễn Thị Cúc (67 tuổi, trú tại xã Cẩm Quang, Cẩm Xuyên) bị hôn mê do ngộ độc khí CO.

Theo người nhà cho biết, tối 28/12, do trời lạnh nên gia đình anh Tình gồm 3 người đốt than củi sưởi ấm. Đến 6h sáng 29/12, người nhà đến gọi mãi không thấy liền phá cửa vào thì phát hiện 2 mẹ con nằm trên giường bị hôn mê, anh Tình nằm dưới nhà, sùi bọt mép.

Ngay sau đó, cả 3 được đưa đi cấp cứu tại BVĐK thị xã Kỳ Anh. Tại đây, vợ và con của anh Tình được cấp cứu và qua cơn nguy kịch, còn anh Tình được chuyển thẳng lên BVĐK Hà Tĩnh. Hiện tình trạng bệnh nhân Tình hết sức nguy kịch, đang được các bác sỹ chăm sóc, theo dõi sát sao.

Còn trường hợp bà Cúc, do con dâu mới sinh nên trong đêm gia đình đốt than để sưởi ấm lúc ngủ. Đến sáng, người nhà vào phòng thì phát hiện cả 3 người bất tỉnh nên lập tức đưa đến BVĐK Cẩm Xuyên cấp cứu. Tại đây, con dâu và cháu bà Cúc bị nhẹ hơn nên được điều trị tại BVĐK Cẩm Xuyên. Riêng bà Cúc được chuyển vào BVĐK Hà Tĩnh để điều trị.

Theo các bác sỹ, đến chiều 29/12, bà Cúc đã qua cơn nguy kịch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast