Đức Thọ cần nghiên cứu kỹ phương án cách ly để đảm bảo phòng chống dịch

(Baohatinh.vn) - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị huyện Đức Thọ cần tiếp tục tập trung cao trong công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là việc nghiên cứu kỹ các phương án cách ly.

Đức Thọ cần nghiên cứu kỹ phương án cách ly để đảm bảo phòng chống dịch

Chiều nay (27/7), Đoàn công tác số 3 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh do Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Hiện nay, Đức Thọ đã bố trí 4 khu cách ly tập trung của huyện với 200 giường, sẵn sàng thu dung người vào cách ly y tế với đầy đủ các điều kiện đảm bảo theo quy định.

Ngoài ra, tất cả 16 xã, thị trấn trong toàn huyện đều có khu cách ly tập trung; bình quân mỗi khu có từ 40 - 60 giường.

Toàn huyện đang cách ly 147 trường hợp; riêng từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có 104 người về theo chuyến tàu SE14.

Đức Thọ cần nghiên cứu kỹ phương án cách ly để đảm bảo phòng chống dịch

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Quang Tuấn: Việc thành lập các tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng, tổ truy vết nhanh là hết sức cần thiết và là cánh tay nối dài của chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch.

Huyện Đức Thọ cũng đã hoàn thiện việc lập danh sách hộ gia đình trên địa bàn đủ điều kiện cách ly các đối tượng F1 tại nhà. Theo đó, toàn huyện đã thống kê được 7.088 nhà có đủ điều kiện để thực hiện cách ly F1 tại nhà (trong đó: nhà 2 tầng là 2.083, hệ thống nhà ở có 2 nhà là 2.221, nhà có vách ngăn riêng biệt là 2.784).

Công tác xét nghiệm cũng được địa phương thực hiện triệt để đối với các đối tượng tiếp xúc với F0, F1, người về từ vùng dịch theo quy định. Theo đó, toàn huyện đã lấy 14.970 mẫu xét nghiệm, test nhanh.

Đặc biệt, toàn huyện đã thành lập 1.261 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng với 2.757 thành viên. Các tổ này đã hoạt động hiệu quả trong việc phòng chống dịch. Ngoài ra, Đức Thọ đã thành lập 1 tổ truy vết nhanh cấp huyện và 16 tổ truy vết nhanh cấp xã.

Đức Thọ cần nghiên cứu kỹ phương án cách ly để đảm bảo phòng chống dịch

Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh đề nghị huyện Đức Thọ tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh đề nghị huyện Đức Thọ tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, nhất là đối với các khu công nghiệp, tập trung số lượng lớn người lao động.

Bên cạnh đó, huyện cũng cần nghiên cứu kỹ việc cách ly tại các trường học để đảm bảo trường lớp cho các cháu khi bước vào năm học mới. Do vậy, phải hạn chế việc sử dụng các trường học làm điểm cách ly tập trung.

Đối với việc cách ly tại nhà, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị địa phương phải tuyệt đối tránh tình trạng chỉ cách ly người thuộc trường hợp F1 trong khi người nhà không đảm bảo các biện pháp phòng dịch. Điều này dẫn đến việc dễ lây lan, phát tán dịch bệnh nếu như F1 có kết quả dương tính.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast