Đức Thọ thiết lập thêm 2 khu cách ly tập trung cấp huyện

(Baohatinh.vn) - UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa khảo sát và lựa chọn 2 khu cách ly tập trung cấp huyện tại trụ sở UBND xã Đức Lạc cũ và Khách sạn Sông La.

Đức Thọ thiết lập thêm 2 khu cách ly tập trung cấp huyện

Lãnh đạo UBND huyện Đức Thọ kiểm tra, khảo sát khu cách ly tập trung tại trụ sở UBND xã Đức Lạc cũ.

Khu cách ly tập trung tại UBND xã Đức Lạc cũ (nay thuộc xã Hòa Lạc) sẽ giao cho Công an huyện trực tiếp quản lý an ninh trật tự và giám sát người cách ly; Phòng Y tế UBND huyện chủ động cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế… sẵn sàng thực hiện cách ly tập trung khi cần thiết.

Khu cách ly tại Khách sạn Sông La (thị trấn Đức Thọ) hiện đã cơ bản đáp ứng đầy đủ yêu cầu về cơ sở vật chất. Các đơn vị liên quan như Công an huyện, ngành y tế cần tuân thủ theo chức năng, nhiệm vụ để triển khai (khi thực hiện cách ly tập trung tại Khách sạn Sông La, người cách ly phải trả phí dịch vụ).

Hai địa điểm được chọn làm khu cách ly tập trung của huyện có vị trí thuận lợi, đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết để phục vụ cách ly y tế theo quy định.

Đức Thọ thiết lập thêm 2 khu cách ly tập trung cấp huyện

Lãnh đạo huyện Đức Thọ trao đổi với Giám đốc Khách sạn Sông La để trưng dụng khách sạn làm khu cách ly tập trung của huyện.

Như vậy, cùng với các khu cách ly tập trung tại Trung tâm GDTX huyện Đức Thọ (xã Tùng Ảnh) và trụ sở UBND xã Đức La cũ (nay là xã Bùi La Nhân), đến nay, Đức Thọ đã có 4 khu cách ly tập trung của huyện, đáp ứng yêu cầu nâng công suất cách ly, chủ động ứng phó với các tình huống của dịch bệnh.

Đức Thọ thiết lập thêm 2 khu cách ly tập trung cấp huyện

Các khu cách ly tập trung đảm bảo các điều kiện cần thiết để phục vụ người dân.

Ngoài ra, huyện Đức Thọ cũng chỉ đạo các xã, thị trấn kích hoạt các khu cách ly đảm bảo đủ điều kiện với phương châm “4 tại chỗ”; siết chặt quản lý các khu cách ly, không được để xảy ra trường hợp bị lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.

Đến nay, trên địa bàn huyện Đức Thọ chưa xuất hiện ca nhiễm virus SARS-CoV-2, các khu cách ly tập trung của huyện cũng chưa có công dân phải vào cách ly.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast